พ่อลงเล่นน้ำในแทงค์แก้ร้อนกับลูก ขึ้นมายังคันตัว ลูกกลับห้องพ่อไม่กลับมาอีกเลย จนผ่านไป 2 วันถึงรู้

พ่อลงเล่นน้ำในแทงค์แก้ร้อนกับลูก ขึ้นมายังคันตัว ลูกกลับห้องพ่อไม่กลับมาอีกเลย จนผ่านไป 2 วันถึงรู้

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 19 เม.ย. พ.ต.ต.ผดุง หล่อนิล สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตในแทงค์น้ำ ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยร่มเกล้า 16 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์ สูง 5 ชั้น ดาดฟ้ามีแทงค์น้ำขนาด 1,500 ลิตร ฝาแทงค์น้ำแตก ภายในแทงค์น้ำพบศพนาย AungsuNyat อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา คนงานก่อสร้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งย่านร่มเกล้า สภาพเปลือยไม่สวมใส่เสื้อผ้า จมน้ำร่างทับโสร่งลายแดงอยู่ก้นแทงค์ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน อาสาสมัครมูลนิธิใช้อุปกรณ์นำศพขึ้นมาจากแทงค์น้ำให้เจ้าหน้าที่ชันสูตร

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ห้องพักเลขที่ 6410 ชั้น 4 ที่เกิดเหตุกับภรรยา และลูก 2 คน ชายหญิงอายุประมาณ 6-7ขวบ ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนบนดาดฟ้า ช่วงเวลานั้นผู้เสียชีวิตอยู่กับลูกสาวบ่นว่าร้อน ลงไปเล่นน้ำในแทงค์น้ำและขึ้นมา พร้อมกับบ่นว่ายังคันตัวอยู่ ก่อนที่ลูกสาวจะเดินกลับไปที่ห้อง

จากนั้นผู้เสียชีวิตไม่กลับห้องพักทั้งคืน ภรรยาชาวเมียนมาของผู้เสียชีวิต จึงออกตามหาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา รวมทั้งจุดธูปบนบาลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ไม่พบสามี ต่อมา เจ้าของอพาร์ตเมนต์พบว่าแผงไฟปั้มน้ำเตือน จึงให้ลูกจ้างไปดูเกต์วัดน้ำ รวมทั้งให้ขึ้นไปดูระดับน้ำในแทงค์ ถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อพบศพชายสภาพเปลือยในแทงค์

ทั้งนี้ ผู้พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นพวกประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทำงานที่เมืองไทย ต่างวิพากษ์วิจารณ์รู้สึกหลอนและสะอิดสะเอียนกับการพบศพในแทงค์น้ำที่ต้องใช้น้ำอุปโภคบริโภค

ด้าน พ.ต.ต.ผดุง เจ้าของคดี กล่าวว่า คาดว่าผู้เสียชีวิตจะลงไปเล่นน้ำรอบสอง มีอาการเมาสุรา ก่อนหมดแรงหรือตะคลิวกิน ทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว นำศพส่งชันสูตรรพตำรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพมหานคร ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ