เปิดโผรถ 11 รุ่นไฟแนนซ์ไม่รับจัดมือสอง ใครใช้อยู่อาจจะขายต่อไม่ได้แล้ว

เปิดโผรถ 11 รุ่นไฟแนนซ์ไม่รับจัดมือสอง ใครใช้อยู่อาจจะขายต่อไม่ได้แล้ว

แม้ว่ารถยนต์มือสองจะมีราคาถูกกว่ารถยนต์ป้ายแดงมาก แต่ผู้ซื้อส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะใช้วิธีเช่าซื้อเช่นเดียวกับรถป้ายแดง เพื่อกระจายความเสี่ยงในเรื่องการเงิน ล่าสุด บนโลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ข้อมูลว่า ไฟแนนซ์ยักษ์ใหญ่ของไทยออกมาประกาศไม่รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์บางรุ่นเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นรุ่นที่ถูกยุติการผลิตและวางจำหน่ายในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เริ่มต้นที่แบรนด์ Chevrolet ซึ่งยุติการทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ทางไฟแนนซ์ยุติการรับจัดสินเชื่อรถมือสองสำหรับรถเชฟโรเลต 4 รุ่น ได้แก่ Sonic, Spin, Cruze และ Captiva

ขณะที่แบรนด์ Ford ซึ่งยังคงทำตลาดอย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอดในอุตสาหกรรมรถยนต์เมืองไทย แต่ทางบริษัทไฟแนนซ์ก็ไม่รับจัดสินเชื่อรถมือสองให้กับรุ่นที่ยุติการจำหน่ายในไทย 3 รุ่น คือ Fiesta, Focus และ EcoSport

ส่วนแบรนด์ญี่ปุ่นที่คนไทยนิยมซื้อ อย่าง Mitsubishi ทางไฟแนนซ์ก็ไม่รับจัดสินเชื่อรถมือสองให้กับรุ่น Lancer EX ที่ไม่เพียงแต่ยุติการทำตลาดในประเทศไทย แต่ยังยุติการขายทั่วโลกอีกด้วย

ขณะที่รถยนต์อีกแบรนด์ดังอย่าง Nissan ก็ยังมีรถอีก 3 รุ่น ที่ไฟแนนซ์ปฏิเสธรับจัดสินเชื่อรถมือสองเช่นเดียวกัน คือ Tiida, Sylphy และ Teana

อย่างไรก็ดี การปฏิเสธรับจัดสินเชื่อรถมือสองทั้ง 11 รุ่นที่กล่าวมาข้างต้น เป็นเพียงเงื่อนไขของไฟแนนซ์บางแห่งเท่านั้น เพราะอาจจะมีไฟแนนซ์บางแห่งยังคงรับจัดสินเชื่อให้กับรถรุ่นดังกล่าวอยู่ แต่ผู้ขอสินเชื่อจะต้องแบกรับดอกเบี้ยที่สูงกว่าปกติ ผู้ที่มีรถรุ่นข้างต้นไว้ในครอบครอง จึงไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะขายต่อไม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ