จับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าที่อยู่ใกล้สถานศึกษา ย่านลาดพร้าว-รามคำแหง ยึดของกลางกว่า 10,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

จับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าที่อยู่ใกล้สถานศึกษา ย่านลาดพร้าว-รามคำแหง ยึดของกลางกว่า 10,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และตำรวจ สน.ลาดพร้าว ปฏิบัติการเข้าจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าที่อยู่ใกล้สถานศึกษาและแหล่งชุมชน ที่มีนักเรียนอาศัยอยู่จำนวนมาก ในย่านลาดพร้าว และรามคำแหง รวม 5 จุด

สามารถยึดของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายชนิด รูปทรงต่าง ๆ ทั้งรูปแท่งปกติ และรูปตุ๊กตาสไตล์น่ารัก จำนวนรวม 25 กระสอบ หรือบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 10,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

โดยร้านที่ใหญ่ที่สุด อยู่ภายในซอยลาดพร้าว 107 ซึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง จุดนี้จุดเดียวยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้าได้ถึง 10 กระสอบ และยังพบชายวัยรุ่น 2 คน อายุ 22 และ 23 ปี กำลังขายบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งทั้งคู่ให้การอ้างว่า เป็นเพียงลูกจ้างที่ถูกว่าจ้างจากเจ้าของร้านให้มาขายบุหรี่ไฟฟ้าได้ประมาณเดือนกว่าแล้ว

แต่อ้างว่าไม่รู้ว่าเจ้าของร้านเป็นใคร ส่วนเงินที่ขายได้ก็จะโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่เจ้าของร้านสั่งมา เฉลี่ยแล้วขายได้ประมาณ 10,000 บาทต่อวัน ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยจะไม่ขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี

ด้าน นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา สคบ. เปิดเผยว่า จากปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 5 ร้าน พบคนที่แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านเพียง 1 ร้าน ส่วนอีก 4 ร้านที่เหลือพบเพียงลูกจ้าง

ซึ่ง สคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ก็จะเร่งขยายผลเส้นทางการเงินเพื่อติดตามจับกุมเจ้าของร้านทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ที่ขายบุหรี่ไฟฟ้า จะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพมหานคร ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ