ส่อง 10 รถยนต์มือสอง ราคาตกฮวบ ทั้งที่ปีใหม่ ไมล์น้อย

ส่อง 10 รถยนต์มือสอง ราคาตกฮวบ ทั้งที่ปีใหม่ ไมล์น้อย

1. Toyota Corolla Cross

ผลตอบรับจาก Toyota Corolla Cross Minorchange 2024 ถือว่ายอดเยี่ยมไม่เบา แถมราคาส่วนต่างจากโฉมก่อนหน้าเพียง 5,000 บาทเท่านั้น ทำให้หลายๆ คน เทใจไปให้โฉมใหม่ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้รถยนต์อย่างโคโรล่าครอสมือสองราคาตก ตัวรองท็อป ราคาเริ่มต้นเพียง 750,000 บาทเท่านั้น จากราคาตอนเปิดตัวอยู่ที่ 1,199,000 บาท หายไปเกือบ 450,000 บาทเลยทีเดียว

2. Honda HR-V

เป็นอีกหนึ่งรถ SUV Crossover ที่ราคาตกเช่นกัน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า และเพิ่งออกมาตอนปี 2022 เลขไมล์ยังน้อย ราคา HR-V ตัวท็อปรุ่น RS มือหนึ่งอยู่ที่ 1,179,000 บาท แต่มือสองเริ่มต้นเพียง 850,000 บาท ลดไป 329,000 บาทเลย และยังมีแนวโน้มจะลดลงอีก จากปัจจัยการผลิตรถยนต์ EV ที่เพิ่มมากขึ้น

3. Suzuki Ciaz

หลังจากที่มีข่าว Suzuki Ciaz หั่นราคาลงแบบโคตรเดือด ปรับลดลงรุ่น 150,000 บาท จนขายหมดเป็นที่เรียบร้อย แต่หารู้ไม่ ราคาเซียสมือสองตัวท็อปเริ่มต้นแค่ 250,000 บาท ใครชอบความคุ้ม แนะนำตัวรองราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 แสนบาท เซียสเป็นรถอีโคคาร์มือสองที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตรและมีขนาดห้องโดยสารที่กว้างกว่าคู่แข่ง เป็นรถที่ดีแต่สู้การตลาดของค่ายใหญ่ไม่ได้

4. Mitsubishi Xpander

มากันที่รถครอบครัว MPV 7 ที่นั่งกันบ้าง ราคาเปิดตัวรุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ 799,000 บาท ตัวท็อปอยู่ที่ 912,000 บาท แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Mitsubishi ได้เปิดตัว Xpander กับ Xpander Cross HEV (ไฮบริด) ดีไซน์ใหม่หมดจด ราคาไม่ถึงล้าน ภายในแบบใหม่ ภายนอกดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น ทำให้ Xpander กับ Xpander Cross ราคาร่วงไปตาม ๆ กัน

5. Mazda CX-5

ถือเป็นรถยนต์มือสองที่ราคาตกแรงสุด ๆ แต่บอกไว้เลยว่า นี่คือรถยนต์ SUV มือสอง ที่ครบจบที่สุดแล้ว ทุกความเอนกประสงค์ที่มาสด้าใส่มา เพียงพอต่อการใช้งานในทุกตำแหน่ง สามารถใช้ขับได้อีกนานเกิน 10 ปีแน่นอน

6. Toyota C-HR

รถ SUV Crossover มีเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะที่ทันสมัย ที่ตอบโจทย์การใช้งาน สำหรับคนที่รักการขับขี่ แต่ไม่ตอบโจทย์การใช้งานอเนกประสงค์ จึงเป็นรถเฉพาะกลุ่ม ทำให้ราคาของ CH-R มือสองดิ่งฮวบ

7. MG 5

สำหรับ MG5 เป็นราคามือสองเป็นมิตรมาก ๆ รุ่นปี 2022 เริ่มต้นเพียง 3 แสนเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นรถมือสองที่ราคาตกอย่างแรง มาพร้อมกับมิติตัวถังขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีสู้กับรถ C-Sedan ได้แบบสบายๆ และอัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ขนาดใหญ่กว่าและสวยกว่าคู่แข่งแน่นอน

8. Mazda CX-3

รถมือสองราคาตก อีกรุ่นที่น่าสนใจ คือ Mazda CX-3 ด้วยความที่เป็นรถ SUV Crossover ทำให้วิสัยทัศน์ไม่ดีเท่ารถ SUV คันใหญ่ แต่ก็เป็นเพียงข้อเสียเล็ก ๆ เท่านั้น เพราะใครที่ชอบความสปอร์ตจะต้องถูกใจรถรุ่นนี้แน่อน

9. Mitsubishi Pajero

รถยนต์ PPV ที่มือหนึ่งไม่ค่อยมีคนสนใจเท่าคู่แข่ง พอมาเห็นราคามือสองทุกคนต้องหันขวับ เพราะหายไปถึง 4-5 แสนบาท ใครที่สนใจซื้อสดกลับบ้าน นี่คือรถมือสองที่ราคาตกแบบฮวบๆ ที่สุดแล้ว

10. Suzuki Swift XL7

เป็นรถมือสองรุ่นใหม่อีกหนึ่งคันที่ราคาตก แต่บอกเลยว่าเป็นรถที่คุ้มค่าจริง ๆ รถรุ่นนี้เหมาะมากสำหรับเป็นรถครอบครัว จะขับขึ้นเขาลงห้วยเพื่อไปตั้งแคมป์ก็สามารถทำได้ และสามารถบรรทุกของงได้เยอะจุก ๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ