พ่อซื้อยาครอบจักรวาลให้ลูกกิน หวังลูกหายป่วย แต่ทานได้แค่ 7 วัน สุดท้ายน็อกถึงขั้นเสียชีวิต

พ่อซื้อยาครอบจักรวาลให้ลูกกิน หวังลูกหายป่วย แต่ทานได้แค่ 7 วัน สุดท้ายน็อกถึงขั้นเสียชีวิต

เรื่องนี้มีที่มาจาก นายราเชนทร์ ผลพานิช อายุ 63 ปี ชาวบ้านในตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เข้าร้องรายการถกไม่เถียง อยากให้นำเสนอเรื่องราวการหลอกขายสิ่งที่อ้างว่า เป็นยาครอบจักรวาล สามารถรักษาได้สารพัดโรค สุดท้ายเขาหลงเชื่อซื้อมาให้ลูกทาน จนเสียชีวิต จึงไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อยาอันตราย เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณลุงท่านนี้

โดยคุณลุงราเชนทร์ เล่าว่า ลูกชาย คือนายศรัณย์วรรษ หรือ แบด อายุ 38 ปี ป่วยเป็นมะเร็งปอด ไปรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล จนอาการเหมือนคนปกติทั่วไป อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนที่รู้จักกันทักว่า เห็นยาตัวหนึ่งมีคนพูดถึงในโลกออนไลน์ อยากให้ลองซื้อมาให้ลูกกินดู เผื่อจะหายจากมะเร็ง พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์คนขายมา

ด้วยความอยากให้ลูกหายป่วย จึงโทรศัพท์หาคนขาย ซึ่งคนขายบอกว่า ยาของตัวเอง เป็นยาครอบจักรวาล รักษาได้สารพัดโรค ตั้งแต่ปวดหัวตัวร้อน ยันโรคเอดส์ โรคมะเร็ง แต่ระหว่างกินยาครอบจักรวาล ให้หยุดยาตัวอื่นทั้งหมด ยืนยันหายป่วยล้านเปอร์เซ็นต์ จึงตัดสินใจซื้อมา 4 ขวด ขวดละ 600 บาท ปริมาณแต่ละขวด 500 ซีซี

ส่วนวิธีการกินยา ให้ใช้ยา 10 ซีซี ผสมกับน้ำเปล่า 1 ลิตร กินทุกชั่วโมง ชั่วโมงละ 1 แก้ว ซึ่งจากที่ลูกอาการดี ๆ พอเริ่มกินยาครอบจักรวาล ลูกเริ่มอ่อนเพลีย ทานข้าวไม่ได้ พอกินยานี้ได้ 7 วัน ลูกฟุบกับพื้นหมดสติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่กล้าบอกแพทย์เรื่องที่ให้ลูกกินยาครอบจักรวาล ตอนนั้นแพทย์จึงบอกว่า ลูกชายน่าจะน็อกเพราะไม่ได้กินยาตามแพทย์สั่ง สุดท้ายลูกรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 7 วัน ก็เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 เมษายน ปีที่แล้ว

วันที่ลูกชายเสียชีวิต ได้โทรศัพท์ไปหาคนที่ขายยาให้ ซึ่งคนขายยาให้ส่งเลขบัญชีธนาคาร จะโอนเงินช่วยเหลือ แต่หลังจากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อคนขายยาได้อีกเลย โดนบล็อกไลน์ บล็อกเบอร์โทรศัพท์ ลบเพื่อนออกจากเฟซบุ๊ก โดยสิ่งที่ถูกเรียกว่ายาครอบจักรวาลที่ลุงราเชนทร์ซึ้อมา ยังเหลืออีก 2 ขวด ที่ฉลากยาเขียนไว้ว่า CDS Chlorine Dioxide Solution (คลอรีน ไดออกไซด์ โซลูชั่น)

เมื่อเทออกมามีกลิ่นค่อนข้างรุนแรง เหมือนกลิ่นคลอรีนที่ใช้ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ตัวยามีสีออกเหลือง ๆ ออกแดง ซึ่งสารคลอรีนออกไซด์ มักนิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมหลายชนิด เช่นเป็นสารฟอกขาวเยื่อกระดาษในอุตสาหกรรมกระดาษ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้มีการตรวจตัวยาทั้ง 2 ขวด พบว่า ช่วงปีที่แล้ว อย. เคยตรวจพบการแชร์เรื่องการทำเครื่องดื่ม CDS หรือ คลอรีน ไดออกไซด์ โซลูชั่น ว่าสามารถกำจัดเชื้อไวรัสได้ทุกชนิด อย.จึงเคยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปว่า ยังไม่มีข้อมูลว่าเครื่องดื่ม CDS มีความปลอดภัย และกำจัดไวรัส ได้ตามที่มีการกล่าวอ้าง แถมตัวยาใรเคสนี้ มีฤทธิ์ทำให้ระคายเคือง ยิ่งถ้าใช้กินในปริมาณมาก นานวันอาจส่งผลต่อร่างกายได้

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลจากศูนย์พิษวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี เคยเตือนเรื่องนี้มาแล้วด้วยว่า สารนี้ถ้าสูดดมจะทำให้แสบจมูก แสบคอ ถ้ากินเข้าไป จะคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง เคยมีผู้ป่วยที่เคยหลงเชื่อใช้สารคลอรีน ไดออกไซด์ มาผสมน้ำดื่ม ทำให้ใจสั่น จุกแน่นใต้ลิ้นปี่ หายใจไม่อิ่ม ปวดหน่วงท้องน้อย และหายใจเป็นเลือด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ