ตำรวจยืนโบกรถอำนวยความสะดวกจราจร ถูกสาวขับเก๋งชนเข้าอย่างจัง อาการสาหัส ฮ.รพ.ตำรวจมารับขึ้นแค่ 3 นาทีต้องพากลับ

ตำรวจยืนโบกรถอำนวยความสะดวกจราจร ถูกสาวขับเก๋งชนเข้าอย่างจัง อาการสาหัส ฮ.รพ.ตำรวจมารับขึ้นแค่ 3 นาทีต้องพากลับ

อัพเดท ตำรวจทางหลวงลพบุรี ถูกรถชนสาหัส ขณะปฏิบัติติหน้าที่ เทศกาลสงกรานต์ ผบ.ตร.สั่งการ ให้กองบินตำรวจรับตัว แต่ไม่สามารมารถเคลื่อนย้ายคนเจ็บได้หลังขึ้นบินเพียง 3 นาที ต้องปรับแผน กลับมาลงจอด เนื่องจากชีพจรต่ำ คนไข้อาการวิกฤติ ต้องย้ายด่วนเข้าโรงพยาบาลในตัวจังหวัดแทน ล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย

สำหรับอุบัติเหตุ จนท.ตำรวจทางหลวงลพบุรี ถูกรถยนต์เก๋งพุงเข้าชน ขณะที่เจ้าตัวปฏิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกการจราจร ให้แก่ประชาชน ในช่วงระหว่าง ที่ประชาชนเดินทางกลับเข้าทำงาน หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 16 เม.ย.67 (วานนี้) ขณะที่ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวง หมวดทางหลวงบ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยสะดวกด้านการจรจร อยู่บนทางหลวงหมายเลขที่ 21 หลักกิโลเมตรที่ 22-23 หมู่ที่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้มีรถยนต์เก๋งขับมาชนจนร่าง ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ กระเด็ดลอยไปไกลราว 10 เมตร ศีรษะด้านหน้ากระแทกกับพื้นล้มหมดสติอาการสาหัส โดยมีเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัย จากมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่อยู่ใกล้กันกับตำรวจ

ซึ่งขณะนั้น ได้ช่วยอำนวยความสะดวดด้านการจราจรอยู่ด้วยกัน ได้รีบนำตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ส่งยัง โรงพยาบาลพัฒนานิค อ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี จากการสอบสวนในขณะที่ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ได้เข้าจุดอำนวยความสะดวกประชาชนที่กำลังเกินทางกลับจากภูมิลำเนา เข้ากรุงเทพฯ ซึ่งเป็นช่วงที่การจราจรหนาแน่น ซึ่งเส้นทางจาก 3 ช่องทางบีบให้เหลือ 2 ช่องทางเพื่อชะลอความเร็ว จู่ๆ ได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน กร.1405 สระบุรี โดยมีน.ส.พรเพชร ปั้นสมใจ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี ขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงช่วงคอขวดเบรกไม่ทัน ได้พุ่งชน ด.ต.ปิยนันท์ อย่างแรง จนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร อาการสาหัสมาก ล่าสุด ผบ.ตร.รับทราบแล้วได้สั่งการให้นำเฮลิคอปเตอร์รับร่าง ด.ต.ปิยนันท์ มาทารรักษาที่ รพ.ตำรวจ

แล้วซึ่งขณะที่อยู่ในระหว่างเตรียมการขนย้าย สำหรับอาการที่สาหัสทางสมอง ของ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ สำนักงานตำรวจทางหลวงลพบุรี ได้ติดต่อประสานงาน กับ กองบินตำรวจ เพื่อขอสนับสนุน ให้นำ เฮลิคอปเตอร์ มารับผู้บาดเจ็บ ที่ รพ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลตำรวจ ในกรุงกเทพฯ

จนกระทั้งเวลา 22:00 น. เฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ พร้อมแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน ได้บินมาลงจอด ณ สนามโรงเรียนพัฒนานิคม ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาล ราว 1 กิโลเมตร เพื่อรับตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนในขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ ได้ยกตัวขึ้นไปได้ประมาณ 3 นาที นักบินได้ประสานกลับลงมายังภาคพื้น เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์ บินกลับมาลงจอด ณ จุดเดิม โดยได้รับแจ้ง จากทีมแพทย์ที่ดูแลอยู่บนเครื่องว่า...ชีพจรของ ดาบตำรวจปิยนันท์ สีเสื้อ ตกอย่างกะทันหัน ความดันไม่คงที เนื่องจากความกดอากาศ คนไข้อยู่ในอาการวิกฤติ ไม่สามารถนำไปต่อได้ จึงได้ให้รถพยาบาล มารับออกจากเฮลิคอปเตอร์ นำไปยังโรงพยาบาลพัฒนานิคม เหมือนเดิม

ซึ่งหลังจากทีมแพทย์ได้ประเมินแล้ว จึงได้ขอส่งต่อ ดาบตำรวจปิยนันท์ ด้วยการเคลื่อนย้ายทางรถยนต์ ไปยัง โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อ.เมืองลพบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดขนาดใหญ่ อยู่ห่างไปราว 50 กว่ากิโลเมตร มีเครื่องไม้เครื่องมือ และบุคคลากรทางการแพทย์พร้อมมากกว่า โดยระหว่างการเคลื่อนย้าย ตำรวจทางหลวงลพบุรี ได้วิทยุประสานขอความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รวมถึงมูลนิธิต่างๆ ทั้ง ร่วมกตัญญู และ ปอเต็กตึ้ง ที่มีรถสัญญาไฟฉุกเฉิน ช่วยอำนวยความสะดวกในการปิดเส้นทางการจราจรเป็นการชั่วคราว ในขณะที่รถ Ambulance ทำการเคลื่อนย้าย

เพื่อส่งต่อคนเจ็บเป็นกรณีพิเศษ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเบื้องต้น ทีมแพทย์ประเมินว่า...ดาบตำรวจปิยนันท์ฯ เสียเลือดมาก และมีภาวะสมองบวม ถือเป็นอาการที่มีความรุนแรงมาก หากไม่รับการรักษาอาจทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หรือหากรับการรักษาช้าเกินไป ก็อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในระยะยาวตามมา ซึ่งต้องได้รับการผ่าตัดเป็นการด่วน โดยเบื้องต้นได้ให้ยากระตุ้น เพื่อให้ชีพจร และ ความดันกลับมาคงที่ แต่ต้องดูอาการหลังการผ่าตัดอีกครั้ง และยังคงต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่พ้นขีดอันตราย โดยมีญาติและครอบครัว ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานส่งกำลังใจให้พ้นวิกฤต

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลพบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ