พลเมืองดี ทนอายพฤติกรรม 2 สาวร่วมประเทศที่กินแล้วหนีไม่ไหว เดินทางมาร้านดังขอจ่ายเงินแทน เห็นยอดเงินแล้ว นับถือเลย

พลเมืองดี ทนอายพฤติกรรม 2 สาวร่วมประเทศที่กินแล้วหนีไม่ไหว เดินทางมาร้านดังขอจ่ายเงินแทน เห็นยอดเงินแล้ว นับถือเลย

จากกรณี หญิงสาวชาวจีน 2 คน มากินอาหารร้านดังย่านประชาชื่น กินเสร็จแล้วหนีไม่ยอมจ่ายเงิน โดยเรื่องดังกล่าวมีการพูดถึงอย่างแพร่หลายในโซเชียล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโซเชียลประเทศจีน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในพฤติกรรมของ 2 สาวนี้อย่างมากนั้น

วันที่ 16 เมษายน เฟซบุ๊ก About Beef Lava Grill บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง เนื้อพรีเมียม ซีฟู๊ด อาหารญี่ปุ่นโดยแอดมินเพจ ของร้าน ได้โพสต์ข้อความ ว่า มีพลเมืองดี ชาวจีน ได้เดินทางมาที่ร้านแล้ว ขอจ่ายเงินแทน 2 สาว โดยมีเนื้อหาต่อไปนี้

จากเหตุสาวจีน 2ท่านหนีบิล

ไม่ได้ชำระเงินค่าบริการเมื่อวันที่ 12/4/67

เป็นจำนวนเงิน 2,696 บ.

ได้มีพลเมืองดีชาวจีนเดินทางมาที่ร้าน

เพื่อชำระเงินแทน 2 ท่านนั้น

พี่ท่านนี้สามารถพูดไทยได้นิดหน่อย ได้กล่าวว่าเหตุการณ์นี้ได้โด่งดังไปทั่ว ในโซเชียลของประเทศจีน และเปิดให้ทางร้านได้ดู มีการการกล่าวถึง และวิพากษ์วิจารณ์ในพฤติกรรมนี้ เขากล่าวว่า รู้สึกเสียใจและอับอายกับพฤติกรรม ที่นักท่องเที่ยว 2 ท่านนั้นได้ทำ และเห็นใจทางร้าน #จึงขออาสาชำระค่าใช้จ่ายให้

กราบขอบพระคุณ ชาวโซเชียลทุกท่าน และสื่อต่างๆ ที่ได้ให้ความสำคัญ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงในโซเชียลที่จีน

ทางร้านหวังว่านักท่องเที่ยวส่วนน้อยที่มีพฤติกรรมแบบนี้ จะคิดถึงผลกระทบที่เขาจะได้รับ จากชาวโซเชียลที่ช่วยกันตีแผ่เรื่องนี้และไม่กล้าทำอีก หวังว่าเพื่อนผู้ประกอบการที่หาเช้ากินค่ำ ก็จะไม่ต้องมาเจอแบบนี้กันอีก ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ

ปล. ในรูปนี่ไอ้แว่นนะ เจ้าของร้าน แอดจะหล่อกว่านี้หน่อย ไม่อยากจะโม้…

ภาพดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ