ผปค.ปล่อยเด็กลงเล่นน้ำคลายร้อนลำพัง 2 เยาวชนถูกกระแสน้ำพัด เสียชีวิต 1 ราย อีกคนช่วยได้ทัน

ผปค.ปล่อยเด็กลงเล่นน้ำคลายร้อนลำพัง 2 เยาวชนถูกกระแสน้ำพัด เสียชีวิต 1 ราย อีกคนช่วยได้ทัน

วันที่ 15 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุสภ.ทองผาภูมิ รับแจ้ง มีบุคคลจมน้ำ บริเวณท่าน้ำเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จึงประสาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี หน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน 34 - 00 อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์การ อาสาสมัครใจถึงใจ ร่วมจัดชุดทีมประดาน้ำ พร้อมเรือ ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่เขื่อนกำลังระบายน้ำและมีประชาชนลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุ พบว่าเป็นเยาวชนจำนวน 3 - 4 คน ได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณณจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีเยาวชน 2 คนที่ถูกน้ำพัดออกไป แต่ประชาชนที่พบเห็นสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 ราย เป็นหญิงอายุประมาณ 12 ปี

ส่วนอีก 1 ราย เป็นชายอายุประมาณ 12 ปี ถูกน้ำพัดจมหายไป เมื่ออาสาสมัครถึงที่เกิดเหตุ ได้จัดเรือ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ธน 34 - 00 ฐานบุญวิภา จุดทองผาภูมิ ค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต ร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ อาสาสมัครใจถึงใจ

ต่อมา เวลาประมาณ 17.00 พบร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งติดอยู่กับกอหญ้าบริเวณข้างตลิ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุระยะทาง 100 เมตร อาสาสมัครจึงดำเนินการนำร่างขึ้นเรือและนำเข้าฝั่ง ได้ประสานแพทย์เวร ร้อยเวร สภ.ทองผาภูมิ รวมตรวจสอบไปที่เกิดเหตุ ก็มาได้เป็นคำสั่งจากร้อยเวร ให้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ เด็กชายบุญฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล)

ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ