พ่อเลี้ยงโหด กลับบ้านไปเอาลูกซอง ยิงลูกชายติดเมียวัย 15 เสียชีวิตสลด ขณะยืนตากผ้า ฉุนทะเลาะปมเงิน 20 บาท

พ่อเลี้ยงโหด กลับบ้านไปเอาลูกซอง ยิงลูกชายติดเมียวัย 15 เสียชีวิตสลด ขณะยืนตากผ้า ฉุนทะเลาะปมเงิน 20 บาท

จากกรณีที่ ว่าที่ร้อยตรี นิเวศน์ คงเมือง กำนันตำบลเกาะตะเภา อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุ อุกฉกรรณ์ ยิงกันระหว่างพ่อเลี้ยง ยิงลูกเลี้ยง จึงแจ้ง พ.ต.ท.พิษณุ พลบุตร รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านตาก รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายธงชัย ยอดกุศล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จ.ตาก ทั้งนี้เหตุเกิด เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 11.10 น.

โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นเหตุ ทะเลาะมีปากเสียงและใช้าวุธปืนยิงกัน ระหว่าง นายสมยศ เขียวม่าน อายุประมาณ 52 ปี พ่อเลี้ยง ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง นายณัฐพล อ่อนใจ หรือน้องโฟม อายุประมาณ 15 ปี ลูกเลี้ยง ซึ่งกำลังตากผ้าที่บริเวณ ตรงบันไดในบ้านด้านหลัง

หลังเกิดเหตุ นายสมยศ คนร้ายได้ สวมเสื้อแขนยาว ลายพรางทหาร ขี่รถ จยย.หลบหนี มุ่งหน้าไปยังป่าเขตติดต่อ เกาะตะเภา กับ ต.ท้องฟ้า ต่อมา ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.พิษณุ พลบุตร รอง ผกก.สืบสวน สายตรวจเกาะตะเภา พร้อมด้วย ชุดกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.เกาะตะเภา ออกติดตามและสามารถจับกุมได้ในเวลาต่อมา

ล่าสุด วันที่ 15 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่วัดวังหม้อ หมู่ที่ 5 ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จ.ตาก ซึ่งทางญาติของนายณัฐพล อ่อนใจ หรือน้องโฟม ได้รับศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่บริเวณศาลา หลังวัดวังหม้อ ติดริมแม่น้ำปิง ญาติ ๆ ต่างจับกลุ่มพูดคุยสนทนา ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยนาง สุปราณี อ่อนใจ มารดา ได้เปิดเผยว่า ตนเองอยู่กินกับนายสมยศ มานานประมาณ 5 ปี ตนเองและนายสมยศก็มีบ้านคนละหลัง ไปมาหาสู่กันประจำแต่ส่วนใหญ่นายสมยศจะมานอนที่บ้านของตน และมักจะมีปากเสียงกับลูก ๆ ของตนเป็นประจำ จนลูกชายคนกลาง แต่งงานไปมีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย ตนเองก็ อยู่กับลูกสาวคนโตและน้องโฟมซึ่งเป็นลูกชายคนเล็ก ซึ่งเพิ่ง เรียนจบระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกำลัง เข้าศึกษาต่อในระดับ ปวช.ที่วิทยาลัยเทคนิคตาก

ช่วงเกิดเหตุ น้องโฟม ได้เดินมาขอเงิน ตนเอง 20 บาทเพื่อจะเอาไปซื้อ น้ำอัดลมกินแก้ร้อน แต่ขณะนั้นตนเองมีเงินติดตัวอยู่ เพียง 5 บาทก็เลยบอกลูกชายว่า ให้ไปดู ในกระเป๋า นายสมยศได้ยิน ก็ตะโกนด่าทอว่า มัวแต่เอาใจลูกชาย อะไร ๆ ก็ขอแต่เงิน จนเกิดมีปากเสียง ตอบโต้กันระหว่างน้องโฟม และนายสมยศพ่อเลี้ยง จากนั้นนายสมยศก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ก็คิดว่าจะแยกย้ายกันสงบสติอารมณ์เหมือนที่ผ่านมา ส่วนน้องโฟมก็ยืนตากผ้าอยู่หลังบ้าน

แต่ต่อมา ไม่กี่นาทีนายสมยศ พ่อเลี้ยงซึ่งทราบภายหลังว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่บ้านพักของตนเอง สะพายปืนลูกซองยาวขย้อนกลับมาที่บ้านของนางสุปราณี เจอลูกสาว ยืนอยู่ในห้องโถงหน้าบ้าน ทำท่าเหมือนจะยิงใส่ ก่อนจะเดินไปหาน้องโฟม ซึ่งกำลังยืนตากผ้าอยู่กับหลานชายซึ่งเป็นลูกของ ลูกสาวคนโต ก่อนจะลั่นไก ปืนเสียงดังสนั่น กระสุนปืนเข้าบริเวณ ลำตัวด้านขวา เป็นกลุ่มกระสุนหลายรู อาการสาหัส นอนหายใจรวยริน

สิ้นเสียงปืน นายสมยศพ่อเลี้ยงก็หนีโดยขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จากนั้นชาวบ้านแจ้งกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งระหว่างที่รอกู้ภัยมาที่เกิดเหตุ น้องโฟมอยู่ในอาการเจ็บปวดจากบาดแผล จับแขนของตนเอง แล้วเรียกแม่ เป็นคำสุดท้ายก่อนสิ้นใจ ทิ้งไว้เพียงรอยเล็บของลูกชาย ที่จับแม่ไว้ก่อนหมดลมหายใจ

ด้านนายณัฐกานต์ อ่อนใจ 21 ปี พี่ชาย บอกว่า เรื่องราวการทะเลาะกันระหว่างพ่อเลี้ยงและพวกตนเองนั้นมีมานานแล้ว พวกตนเองมักจะคอยหลบฉาก เพราะไม่อยากทะเลาะกับพ่อเลี้ยง ซึ่งก็เป็นสามีของแม่ ไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายกลายเป็นโศกนาฏกรรมแบบนี้ ในส่วนของคดีความก็ขอให้ความยุติธรรมกับน้องโฟม เพราะตอนแรกมีกระแสข่าวว่า น้องโฟม ไปต่อว่าพ่อเลี้ยงก่อน จนเป็นเหตุให้มีปากเสียงกัน

แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ ทั้งสองหลังจากมีปากเสียงกันตามปกติก็แยกย้ายกันไป คิดว่าทุกอย่างจะจบ แต่กลับเป็นว่านายสมยศ พ่อเลี้ยงขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปเอาปืน ลูกซองยาว สะพายบ่า กลับมายิงน้องชายของตนเอง ซึ่งกำลังยืนตากผ้าอยู่กับหลานชายตัวเล็กอีก 1 คนบริเวณหลังบ้าน ทั้งนี้ก็อยากจะร้องกระทรวงยุติธรรมในการ ขอเงินช่วยเหลือเยียวยา ผู้เสียหายในคดีอาญา เพราะน้องโฟม ซึ่งเป็นเยาวชนที่กำลังมีอนาคตสดใส กำลังจะรายงานตัวและจ่ายค่าเทอมการศึกษาเพื่อจะเรียนต่อในระดับ ปวช.จะได้มีอาชีพการงานที่มั่นคงเลี้ยงดูมารดาต่อไป ต้องมาเสียชีวิตอย่างไม่เป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ