ภรรยาเอาข้าวกลางวันมาให้ สามีเป็นเจ้าของสวนทุเรียน แต่ไม่เจอ สุดท้ายพบเสียชีวิตในสระน้ำ

ภรรยาเอาข้าวกลางวันมาให้ สามีเป็นเจ้าของสวนทุเรียน แต่ไม่เจอ สุดท้ายพบเสียชีวิตในสระน้ำ

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 15 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะขาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีผู้สูญหายพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำ ซ.คลองขวางพัฒนา 4 ต.ปัถวี หมู่ 9 อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานอาสากู้ภัยเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนผลไม้อยู่ในซอย ห่างจากถนนสายหลัก เป็นถนนลูกรังเข้าไปประมาณ 1 กม. พบนางอุบล (สงวนนามสกุล) ผู้แจ้ง ให้ข้อมูลว่าผู้สูญหายคือ นายมนตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี สามี พร้อมพาไปตรวจสอบสระน้ำ คาดว่า นายมาตรี จะพลัดตกลงไป เนื่องจากเป็นจุดที่พบเห็นครั้งสุดท้าย ขณะพายเรืออยู่ในสระ

จากการตรวจสอบในสระน้ำมีความกว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 20 เมตร ลึก 3 เมตร มีเรือท้องแบนพลาสติกลอยอยู่ในสระ โดยมีเศษกิ่งไม้วัชพืชสุมอยู่ในสระจำนวนมาก ทาง จนท.กู้ภัย ลองลงน้ำเดินลัดเลาะรอบริมสระ เพื่อหยั่งความลึกและ ใช้มือควานหาตัวผู้สูญหาย โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที พบร่างของ นายมนตรี จมอยู่ในสระ ห่างจากเรือประมาณ 5-6 เมตร ก่อนช่วยกันนำตัวขึ้นบนฝั่ง เพื่อให้ทางตำรวจตรวจสอบ

โดย นางอุบล ให้การว่า ช่วงเช้า นายมนตรี สามีเดินมาติดเครื่องสูบน้ำที่สระ เพื่อรดน้ำทุเรียนในสวน และพบเจอครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 09.30 น. ขณะพายเรือเก็บกิ่งไม้ในสระน้ำ เพื่อเปิดทางไม่ให้เศษกิ่งไว้ไปขวางท่อสูบน้ำ

จนช่วงใกล้เที่ยงนำอาหารกลางวันมาให้แต่ไม่พบ เห็นเพียงเรือที่พลิกคว่ำในสระ จึงพร้อมกับคนงานออกตามหาและส่งเสียงเรียกในสวนแต่ก็ไม่พบ เกรงว่าอาจพลัดตกสระน้ำ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือกู้ภัยฯมาช่วยค้นหา จนมาพบว่าจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้น ได้ประสานกู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลมะขาม เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ