สาวคบแฟน 3 ปี ไม่เคยรู้ฐานะครอบครัวฝ่ายชาย จนแต่งงาน ได้เห็นสินสอด ทองคำเน้น ๆ พร้อมโฉนดที่ดิน (ตปท.)

สาวคบแฟน 3 ปี ไม่เคยรู้ฐานะครอบครัวฝ่ายชาย จนแต่งงาน ได้เห็นสินสอด ทองคำเน้น ๆ พร้อมโฉนดที่ดิน (ตปท.)

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ SAOstar ได้มีการนำเสนอเรื่องราวความรักของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่คบหากันนั้น ฝ่ายหญิงไม่เคยรู้ภูมิหลังครอบครัวของฝ่ายชายมาก่อนเลย จนกระทั่งถึงวันแต่งงาน ที่ทำให้เธอได้รู้ความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับครอบครัวสามีของเธอ

โดยไม่นานมานี้ คู่สามีภรรยาอายุ 25 ปี ได้มาออกรายการ New Couples พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความรักที่น่าสนใจของพวกเขา ซึ่งสามีภรรยาคู่นี้เคยเป็นเพื่อนที่เรียนอยู่คลาสเดียวกันที่มหาวิทยาลัย ขณะนั้นฝ่ายชายก็ค่อนข้างประทับใจสาวคนนี้ ที่เป็นคนอ่อนโยนและเฉลียวฉลาด ทั้งยังกระตือรือร้นในทุก ๆ กิจกรรมของชั้นเรียน อย่างไรก็ตาม เพราะเขาไม่ใช่สเปกของเธอ หญิงสาวจึงแทบไม่ได้พูดคุยอะไรกับเขานัก

จนกระทั่งพวกเขาอยู่ชั้นปี 3 - 4 ทั้งสองคนจึงได้มีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ตอนนั้นหญิงสาวเริ่มทำงานร่วมกับองค์กรการกุศล เลยมักจะมาขอให้เพื่อน ๆ ในชั้นร่วมบริจาค ซึ่งชายหนุ่มก็ร่วมบริจาคเงินแก่องค์กรถึง 3 ล้านดอง หรือประมาณ 4,300 บาท ให้แก่เด็กที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลำบาก

เนื่องจากหญิงสาววุ่นอยู่กับการทำงานการกุศล เธอจึงมักจะมาขอยืมสมุดเลกเชอร์ของชายหนุ่มไปคัดลอกอยู่บ่อย ๆ ทำให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสพูดคุยกันมากขึ้น กระทั่งพัฒนาความรู้สึกไปไกลเกินกว่าเพื่อน ชายหนุ่มยอมรับว่าเมื่อได้เห็นนิสัยที่น่ารักของสาวคนนี้ ก็ทำให้เขาตกหลุมรักเธอ

ในที่สุดหลังจากพวกเขาคบหากันได้ 3 ปี ชายหนุ่มก็มีโอกาสพาแฟนสาวไปบ้านของเขา ซึ่งเธอก็เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของพ่อแม่เขาไม่น้อย แต่ถึงอย่างนั้น แฟนสาวก็ยังคงไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้วแฟนหนุ่มของเธอนั้นมีฐานะไม่ธรรมดา

ผ่านไป กระทั่งเดือนมกราคม 2567 คู่รักคู่นี้ได้จัดพิธีแต่งงานขึ้นที่เมืองวินห์ลอง ของประเทศเวียดนาม เมื่อเป็นวันพิเศษของลูกชาย พ่อแม่ของเขาก็จัดหนักจัดเต็ม นำทองคำแท่ง 20 แท่ง และโฉนดที่ดิน มามอบเป็นสินสอดแก่เจ้าสาว ทำให้เจ้าสาวอดตะลึงไม่ได้ และค่อนข้างช็อกเพราะเธอไม่รู้มาก่อนว่า แท้จริงแล้วพ่อแม่สามีเป็นเจ้าของร้านทอง

หญิงสาว เล่าว่า ตั้งแต่แรกฉันไม่เคยรู้ว่าครอบครัวของสามีเปิดร้านทอง ดังนั้นตอนที่พวกท่านให้สินสอดแก่ฉัน ก็เลยประหลาดใจเป็นอย่างมาก พวกเขามองว่านั่นคือทุนสำหรับเราในการเดินทางสร้างอาชีพในอนาคตที่จะถึง

ทั้งนี้ แม้ว่าเมื่อได้แต่งงานและเริ่มใช้ชีวิตคู่ จะมีนิสัยหลาย ๆ อย่างที่คู่รักต้องปรับจูน แต่พวกเขาก็ยืนยันว่ายังรักกันมาก พร้อมกับคาดหวังที่จะสร้างครอบครัวเล็ก ๆ ที่สมบูรณ์ ทั้งยังมีแผนว่าจะเปิดกิจการร้านทองเป็นของตัวเอง แต่เนื่องจากคู่รักยังไม่มีประสบการณ์มากนัก ปัจจุบันจึงยังทำงานอยู่ที่ร้านทองของพ่อแม่สามี เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนทักษะในการทำธุรกิจต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ