ฝนตกหนัก ดินถล่มซัด 2 หมู่บ้าน บนเกาะสุลาเวสี เสียชีวิตแล้ว 19 ราย จนท.เร่งหาผู้สูญหาย (ตปท.)

ฝนตกหนัก ดินถล่มซัด 2 หมู่บ้าน บนเกาะสุลาเวสี เสียชีวิตแล้ว 19 ราย จนท.เร่งหาผู้สูญหาย (ตปท.)

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ cna ได้มีรายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มที่หมู่บ้านบนเกาะสุลาเวสี ของอินโดนีเซีย หลังจากพื้นที่ดังกล่าวเผชิญกับฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อหมู่บ้านสองแห่งในเขตทานา และเขตโทราจา ซึ่งตั้งอยู่ทางสุลาเวสีใต้

ตามการเปิดเผยของ นายสุไลมาน มาเลีย หัวหน้าสำนักงานจัดการภัยพิบัติส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 4 ราย ที่หมู่บ้านมาคาเลใต้ (South Makale) และอีก 15 ศพ ที่หมู่บ้านมาคาเล ขณะที่มีผู้รอดชีวิต 2 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว และตอนนี้พวกเขากำลังตามหาผู้สูญหายอีก 2 คน ซึ่งคาดว่าถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังและกองดิน

นอกจากนี้ นายมาเลีย ยังเตือนด้วยว่า อำเภอตานา โตราจา และพื้นที่โดยรอบยังคงเผชิญฝนตกหนัก โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังไม่มีทีท่าจะหยุดลง ซึ่งน้ำฝนทำให้ดินในที่อยู่อาศัยบริเวณเชิงเขาอ่อนตัว ส่งผลให้เกิดดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชนแล้วหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม ประเทศอินโดนีเซียมักเผชิญเหตุดินถล่มบ่อยครั้งโดยเฉพาะในฤดูฝน ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันกับดินถล่มหลายจุดบนเกาะสุลาเวสี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย และสูญหายอีกจำนวนมาก จนมาเกิดเหตุการณ์สุดสลดในครั้งนี้อีก

ข้อมูล cna

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ