สลด! นทท.ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง บนยอดเขาเกาะล้าน คาดน้อยใจพ่อ

สลด! นทท.ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง บนยอดเขาเกาะล้าน คาดน้อยใจพ่อ

วานนี้ (14 เมษายน 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่า พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอเสียชีวิตอยู่บนยอดภูเขาสูงในเกาะล้าน หลังรับแจ้ง จนท.ตำรวจพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยหมู่ที่สว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รีบเดินทางไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ตำรวจและกู้ภัยต้องเดินเท้าขึ้นไประยะกว่า 1.2 กม. ซึ่งอยู่ด้านหลังรอยพระพุทธบาท บนยอดภูเขาและเป็นจุดสูงสุดของเกาะล้าน โดยความสูงของภูเขาอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 230 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าวชาวบ้านเรียกว่าเมืองลับแล เพราะไม่ค่อยมีใครขึ้นไป

เบื้องต้น พบศพชาวต่างชาติ ทราบชื่อ นาย รานาจีธ อายุ 31 ปี ชาวอินเดีย ผูกคอใต้ต้นไม้ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 10 ชม. ตรวจสอบภายในตัว พบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินสดสกุลอินเดียจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตลงจากภูเขา ใช้เวลาร่วม 3 ชม. จึงสามารถลงมาสู่พื้นดินได้สำเร็จ

ด้าน นางสาวก้อย (นามสมมติ) อายุ 36 ปี เจ้าของรถเช่า ในพื้นที่เกาะล้าน เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย มาเที่ยวและอาศัยอยู่ในพื้นที่เกาะล้านได้ประมาณ 2 เดือน และเช่ารถจักรยานยนต์ของตนเองไว้ขี่บนเกาะล้าน โดยก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า มีปัญหากับพ่อ ซึ่งเป็นตำรวจอยู่ที่ประเทศอินเดีย ทราบเพียงว่า ทะเลาะเรื่องโทรไปขอเงินแล้วพ่อไม่ให้ พร้อมทั้งยังขู่พ่อว่า หากไม่โอนเงินมาให้ จะปลิดชีวิตตนเองที่ประเทศไทย

ในขณะที่ทางตำรวจ ได้ส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นการปลิดชีพตนเอง ส่วนสาเหตุน่ามาจากปัญหาเรื่องครอบครัว แต่อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะประสานไปยังสถานทูตอินเดีย เพื่อติดต่อหาญาติ และจะทำการสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ