สลดวันครอบครัว แรงลมพัดพารามอเตอร์ตก ปู่วัย 72 ปีเสียชีวิต

สลดวันครอบครัว แรงลมพัดพารามอเตอร์ตก ปู่วัย 72 ปีเสียชีวิต

วันที่ 14 เมษายน 2567 ร.ต.ท.จิรติ อวิชิน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุ เครื่องร่อนพารามอเตอร์ตกที่ บริเวณ พื้นที่หมู่ 3 บ้านมะนาวหวาน ตำบลมะนาวหวาน อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย จึงได้เดินทางไปตรวสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี

ที่เกิดเหตุทุ่งกว้างริมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พบเครื่องร่อนพารามอเตอร์ชนิด 1 ที่นั่ง ตกลงบริเวณพื้นดินโดยมีร่างนาย ประทีป ดาวัลย์ อายุ 72 ปี คนขับเสียชีวิตสภาพนอนหงายคาเครื่องพารามอเตอร์ สวมหมวกกันน็อคโดยมีสาย safety belt ขาดติดอยู่กับตัว มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพคาเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

จากการสอบถามชาวบ้าน และผู้ที่พักผ่อนในจุดเกิดเหตุกล่าวว่าเห็นเครื่องร่อนพารามอเตอร์บินขึ้นมาจากฝั่ง ในเขตพื้นที่อำเภอวังม่วง สระบุรี ซึ่งขณะนั้นมีลมกรรโชกมาเป็นระยะ คาดว่าพารามอเตอร์ลำนี้ถูกกระแสลมพัดมาด้วยความเร็ว ไม่สามารถบังคับร่มให้อยู่ในทิศทาง หรือเครื่องดับกลางอากาศ นักบินพยายามควบคุมร่มให้ร่อนลงพื้น แต่เนื่องด้วยความแรงของลมทำให้เครื่องตกกระแทกพื้นอย่างแรง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งการให้อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดมะนาวหวาน นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.พัฒนานิคมอีกครั้งก่อนติดต่อญาตินำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลพบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ