แพทย์ ตอบแล้ว ทำไมเด็กตกจากคอนโดชั้น 14 ไม่มีแผล เลือดไม่ออก

แพทย์ ตอบแล้ว ทำไมเด็กตกจากคอนโดชั้น 14 ไม่มีแผล เลือดไม่ออก

จากกรณีเหตุการณ์สลดเด็กหญิงตกจากคอนโดหรู 27 ชั้น โดยพบว่ากระโดดลงจากระเบียงห้องที่อยู่ชั้น 14 ลงมาติดอยู่ที่ชั้น 4 เจ้าหน้าที่พบในสภาพหายใจรวยริน เนื้อตัวแดงเป็นจ้ำ ๆ จึงรีบทำ CPR แต่สุดท้ายเด็กเสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่พี่ชายของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่าน้องสาวถูกแม่บ่นให้ตั้งใจเรียนเพื่อสอบเข้า ม.1 ก่อนที่จะเกิดเหตุ คาดอาจเกิดจากความน้อยใจแม่นั้น

คืบหน้าล่าสุด หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวครอบครัวของเด็กหญิงก็ร้องไห้กอดกับญาติ ๆ ด้วยความเสียใจ จากนั้นเมื่อกู้ภัยเคลื่อนร่างของเด็กหญิงไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด พ่อกับแม่เด็กก็เดินมาส่งร่างไร้วิญญาณของลูกสาวขึ้นรถ พบว่าทั้งคู่ร่ำไห้อยู่ตลอด และบอกกับน้องว่า พรุ่งนี้ป๊ากับม๊า จะไปรับนะ ก่อนเดินจากไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

จากการ สอบปากคำเบื้องต้น แม่ของเด็กหญิงเผยว่าครอบครัวอาศัยอยู่ที่ชั้น 14 ของคอนโดดังกล่าว ส่วนลูกสาวป่วยซึมเศร้ามานานแล้ว ตอนที่เกิดเหตุมีปากเสียงกันนิดหน่อยจนกระทั่งลูกคลาดสายตาไป มาทราบอีกทีคือลูกตกลงไปอยู่ที่ชั้น 4 ของคอนโดแล้ว ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ยังไม่สามารถให้การได้ เพราะจิตใจยังอยู่ในสภาพย่ำแย่กับเหตุที่เกิดขึ้น

ขณะที่จากการสอบถามแพทย์ชันสูตร เบื้องต้นยอมรับว่าสภาพศพของเด็กหญิง แทบไม่มีบาดแผลภายนอกเลย น่าจะมีอาการช้ำใน ส่วนที่ตกลงจากชั้น 14 แล้วไม่มีแผลนั้นก็เป็นไปได้ อาจจะมีหลายปัจจัย ยังสรุปสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้ ต้องชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ. วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร ระบุว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่มีประเด็นข้อสงสัยอื่นถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กหญิง เพราะจากการสอบปากคำ พยานในจุดเกิดเหตุ ทำให้ทราบว่าช่วงเวลาเกิดเหตุมีแม่และพี่ชายของผู้เสียชีวิตอยู่ด้วย ส่วนผลชันสูตรต้องรอผลอย่างเป็นทางการจากแพทย์นิติเวชอีกครั้ง

สำหรับประเด็นที่มีการตกตึกสูง แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกายและไม่พบว่ามีเลือดออก มีข้อมูลจากแพทย์นิติเวชว่ามีความเป็นไปได้ เพราะผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก ร่างกายมีความยืดหยุ่นสูงกว่าผู้ใหญ่ ประกอบกับน้ำหนักตัวที่เบากว่าผู้ใหญ่ ก็เป็นส่วนทำให้ไม่มีแผลหรือเลือดออกหลังการกระแทก รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ