จับ 2 ต่างด้าว แอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ย่านสุขุมวิทช่วงเทศกาล

จับ 2 ต่างด้าว แอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ย่านสุขุมวิทช่วงเทศกาล

วันที่ 14 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์., พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ, พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ, พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว, พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์, พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ร่วมกันจับกุม 1. MR.KHIN สัญชาติ เมียนมา อายุ 42 ปี 2.MR.Hhyo สัญชาติ เมียนมา อายุ 25 ปี

โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีคำสั่งห้ามขาย ห้ามให้บริการ คำสั่งที่ 9/2558 (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า), เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่ตรวจยึด ซอยสุขุมวิท 7/1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์บริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงตั้งแต่ซอยนานา ไปถึง แยกอโศกมนตรี มีผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยมีการวางแผนพรางตัวเป็นลูกค้า ซึ่งจากการตรวจสอบ พบ MR.KHIN (ผู้ต้องหาที่ 1) ตั้งแผงขายสินค้าจำพวกบุหรี่ไฟฟ้าให้กับนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปพูดคุยและตรวจสอบสินค้าบนแผงดังกล่าว พบว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้งจริง จากนั้นจึงได้สั่งซื้อสินค้า โดยชำระค่าสินค้าเป็นธนบัตร ก่อนจะแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงทำการตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวต่อเนื่อง โดยพบ MR.Hhyo (ผู้ต้องหาที่ 2) ตั้งแผงขายสินค้าจำพวกบุหรี่ไฟฟ้าเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมเเละดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกับผู้ต้องหาที่ 1

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ