เวทีงานวัดพัง นักดนตรีหนีตาย โชคดียิ่งยง ยอดบัวงาม ยังไม่ถึงคิว รอดหวุดหวิด

เวทีงานวัดพัง นักดนตรีหนีตาย โชคดียิ่งยง ยอดบัวงาม ยังไม่ถึงคิว รอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 13 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ. นนทบุรี พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเวทีดนตรีถล่ม และมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดภายในงานวัดปรมัยยิกาวาส ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จึงเร่งเข้า ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบเป็นเวทีดนตรีสูงจากพื้นประมาณ 2 เมตรกว้างประมาณ 20 เมตร จุดที่พังลงมาเป็นนั่งร้านที่ใช้เป็นฉากหลังของเวทีที่มีความสูงจากพื้นเวทีประมาณ 6 เมตรล้มพับลงมาด้านหน้าจนพังเสียหาย ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บคือนายสมศักดิ์ เพ็ชร์แสงนิล อายุ 58 ปีเจ็บข้อเท้าซ้ายและนายประสงค์ บุญยังขำ อายุ 64 ปีเจ็บขาซ้าย ทั่ง 2 คนเป็นนักดนตรี โดยทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังเช็คระบบเสียง ( เช็คซาวด์) ของเครื่องดนตรีจนกระทั่งนั่งร้านเวทีโค่นล้มลงมา ทำให้ทั่ง 2 คนต้องรีบกระโดดลงมาจากเวทีและได้รับบาดเจ็บโดยทางกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและจะต้องเคลื่อนย้ายคนเจ็บทั้ง 2 ลงเรือข้ามฝั่งและส่งโรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ดเพื่อทำการรักษา

นายสมศักดิ์ กล่าวว่าในขณะที่นักดนตรีกำลังเช็คซาวด์อยู่ จู่ๆลมมาแต่ก็ไม่ได้แรงไม่มีเค้าของลมเลยจนกระทั่งนั่งร้านที่เป็นส่วนของฉากหลังค่อยๆเอนล้มลงมาด้านหน้า หลังจากนั้นก็ต่างคนต่างรีบกระโดดหนีลงมาจากเวทีทันที ซึ่งโชคดีที่ยังไม่เริ่มทำการแสดงและยังไม่มีหางเครื่อง

ขณะที่ทางด้านแม่ค้าขายของในงานให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุทางนักดนตรีกำลังเช็คระบบเครื่องเสียงและเครื่องดนตรีอยู่ยังไม่ได้ทำการแสดง หลังจากนั้นก็มีลมพัดมาเบาๆ ก็ไม่ได้แรงมาก ทำให้นั่งร้านของเวทีค่อยๆเอนพับลงมาข้างหน้าดังกล่าว ซึ่งที่วัดปรมัยยิกาวาสแห่งนี้มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-17 เม.ย.โดยแต่ละวันจะมีนักร้องชื่อดังมาทำการแสดงและวันนี้จะมียิ่งยง ยอดบัวงาม และศิรินทรา นิยากร มาขึ้นเวทีทำการแสดงแต่ก็ยังไม่ถึงเวลาทำการแสดงก็เกิดเหตุเสียก่อน

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ