พิธีบวงสรวงพญาศรีนาคราช เลขธูปโผล่ชัดแจ๋ว งวด 16/04/67

พิธีบวงสรวงพญาศรีนาคราช เลขธูปโผล่ชัดแจ๋ว งวด 16/04/67

วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าศาลาการเปรียญพระใหญ่วัดเทพประทานพร ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ทางป่าเทพประทานพรได้ทำบุญวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยช่วงวันที่ 12ถึง15 เมษายน ทุกปี ลูกหลานที่ไปทำงานในต่างจังหวัดก็จะเดินทางมลกลับบ้านเพื่อมาฉลองปีใหม่กับพ่อแม่ญาติพี่น้อง เพื่อความเป็นสิริมงมลทางวัดจึงได้ทำบุญตักบาตรขึ้นมีชาวบ้านมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นก็จะได้มีพิธีบวงสรวงพญาศรีนาคราชเพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรขอโชคลาภในวันสงกรานต์

ในเวลาประมาณ 10.09 น.ทางวัดก็ได้เริ่มพิธีบวงสรวงโดยให้ พ.ต.สุเมธ คำพิมาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลได้จุดเทียนบูชาพระรัตนตรัยและต่อด้วยพระครูวชิระ ธรรมประยุติ เจ้าอาวาสวัดป่าเทพประธานพรเป็นผู้จุดเทียนชัยสำหรับพิธีบวงสรวงในครั้งนี้มีพ่อนิวาส หิริโกกุล เป็นพ่อพรามหมณ์ ประกอบพิธีบวงสรวงใช้เวลานานเกือบชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ หลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วก็เป็นรำถวายพญาศรีนาคราช เทพประทานพรของลูกหลานชาวบ้านเชียง เพื่อเป็นสิริมง ถือว่าเป็นการทำพิธีบวงสรวงครั้งแรกโดยถือเอาฤกษ์เอาชัยในวันขึ้นปีใหม่ไทย

สำหรับคนชอบเสี่ยงโชคในช่วงปีใหม่ไทยเผื่อว่าพญานาคราช จะให้โชคลาภ ในระหว่างทำพิธีบวงสรวงได้มีการจุดธูปเสี่ยงโชคหลังพิธีเสร็จแล้วคนชอบเสี่ยงโชคสายตาจ้องไปที่ธูปเห็นตัวเลขที่ถูกใจมากคือเลข 533,335 ในงวดวันที่ 16 เมษายน นี เผื่อพญานาคราช เทพประทานพร มาให้โชค ได้เฮในวันปีใหม่ไทย

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ