หลานไม่พอใจจะถูกตัดน้ำตัดไฟ คว้ามีดเหรียญฟันน้าเสียชีวิตคาบ้าน

หลานไม่พอใจจะถูกตัดน้ำตัดไฟ คว้ามีดเหรียญฟันน้าเสียชีวิตคาบ้าน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรี ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบ้านเลขที่ 81 ม.1 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวร รพ.สรรคบุรี

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ที่ลานปูนหน้าบ้านชั้นล่าง พบศพ นายสอน กลิ่นแจ่ม อายุ 54 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด หลังถูกนายเอกลักษณ์ อู่ดี หรือเอก อายุ 42 ปี หลานชายของผู้เสียชีวิต ใช้มีดเหรียญฟันเข้าที่ คอเป็นแผลยาว 10 ซม. ลึกประมาณ 1 นิ้ว และอีกแผลที่แขนข้างซ้าย จนเสียชีวิต

จากนั้น ผู้ก่อเหตุนำเอาตัวมีดเหรียญที่หลุดออกมาจากด้าม ก่อนขี่รถจยย. หลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นนำส่ง สถาบันนิติเวช รพ.สวรรค์ประชารักษ์เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

จากการสอบสวนนายสอง กลิ่นแจ่ม ญาติผู้เสียชีวิต เผยว่า ทั้งคู่เป็นน้าหลานกัน ผู้เสียชีวิตไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร อยู่บ้านรั้วติดกัน แต่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน มีปากเสียงกันอยู่ตลอด ตอนเกิดเหตุ ตนนอนอยู่ที่เปล ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงทะเลาะกัน เรื่องตัดน้ำตัดไฟ จะไม่ให้ทางนายเอกใช้แล้ว เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนจ่ายให้

ซึ่งนายเอกนั้น ปกติไม่ได้ทำงาน เสพยาบ้าจนติดงอมแงม เกิดคลุ้มคลั่งอยู่ตลอด ช่วงเกิดเหตุ นายเอกเดินเข้าบ้านไป ก็นึกว่าจะจบและแยกกันแล้ว จู่ ๆ ไปหยิบมีดเหรียญ กระโดดข้ามกำแพงทางห้องครัว แล้วใช้มีดเหรีญฟันเข้าไป 3-4 ครั้ง จนผู้เสียชีวิตนอนแน่นิ่ง จมกองเลือดแล้วหลบหนีไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สรรคบุรี ปิดพื้นที่เร่งไล่ล่า นายเอก จนสามารถไปจับกุมได้ที่วัดมาติการาม ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม. พร้อมรถจยย.ที่ใช้หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม แล้วนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่จนท. คุมตัวนายเอก มาทำแผนนั้ นไม่มีท่าทีเสียใจหรือตื่นตระหนก แต่มีอาการเบอล ๆ ยา เหมือนคนไม่ค่อยมีสติ พร้อมตอบกับทีมข่าวว่า ที่ลงมือทำกับน้าไปนั้น ไม่รู้สึกเสียใจ เพราะตนไม่ได้ผิด ตั้งใจทำ ไม่มีอะไรจะพูดถึงผู้เสียชีวิต จากนั้นตำรวจจึงนำตัวกลับ สภ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยนาท ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ