พายุฤดูร้อนพัดถล่มศรีสะเกษ บ้านเรือนชาวบ้านปลิวว่อน พังเสียหายนับ 100 หลังคาเรือน

พายุฤดูร้อนพัดถล่มศรีสะเกษ บ้านเรือนชาวบ้านปลิวว่อน พังเสียหายนับ 100 หลังคาเรือน

วันนี้ (11 เม.ย. 2567) จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นอ.ภูสิงห์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยปลัดอำเภอและสมาชิก อส.อ.ภูสิงห์19,จนท.ทหาร ฉก.3 กกล.สุรนารี , กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันออกตรวจเยี่ยมสำรวจความเสียหาย และอำนวยการให้การช่วยเหลือประชาชน

ในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลห้วยตามอญ ตำบลห้วยตึ๊กชู และ ตำบลละลม อำเภอภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้รับความเสียหาย จากเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและต้นไม้หักโค่น เป็นเหตุให้หลังคาบ้านเรือนที่พักอาศัย โรงเรือนยุ้งฉางข้าว คอกสัตว์ ของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

จากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นในพื้นที่อำเภอภูสิงห์ มีพื้นที่ความเสียหาย รวมทั้งหมด 3 ตำบล 22 หมู่บ้าน บ้านเรือนและคอกสัตว์ได้รับความเสียหายทั้งหมด 93 หลัง แบ่งเป็นดังนี้ 1.ที่อยู่อาศัย จำนวน 79 หลัง(เสียหายทั้งหลัง 1 หลัง,เสียหายบางส่วน 78 หลัง) 2.โรงเรือน/คอกสัตว์ เสียหาย จำนวน 14 แห่ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ซึ่งการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ปกครอง อ.ภูสิงห์ร่วมกับ อบต.ห้วยตามอญ , อบต.ห้วยตึ๊กชู  , อบต.ละลม , จนท.ทหาร ฉก.3 และกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันตัดต้นไม้ที่หักโค่นล้มทับบ้านเรือน และถนนในหมู่บ้าน พร้อมทั้งเร่งรัดสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนต่อไปโดยด่วน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ