ทนายตั้ม ยื่นเอกสารคำให้การเพิ่ม เผย ก.ร.ตร. รับสอบเรื่องร้องเรียน บิ๊กต่อ หลังพบคดีมีมูล

ทนายตั้ม ยื่นเอกสารคำให้การเพิ่ม เผย ก.ร.ตร. รับสอบเรื่องร้องเรียน บิ๊กต่อ หลังพบคดีมีมูล

วันนี้ (11 เม.ย.67) นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางมายัง สน.เตาปูน เพื่อนำเอกสารคำให้การที่เป็นลายลักษณ์อักษรของนางสาวพิมพ์วิไลรวม 9 แผ่นกระดาษ มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สน. เตาปูน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยพาพยานเข้าให้ข้อมูลมาแล้ว แต่พนักงานสอบสวนทำคำให้การเพียงหนึ่งหน้ากระดาษไม่ละเอียดครบถ้วน จึงกังวลว่าอาจเป็นการเอื้อประโยชน์กับอีกฝั่ง

ส่วนที่เป็นคำให้การของนางสาวพิมพ์วิไล จะระบุเกี่ยวกับเส้นทางโอนเงินจากบัญชีของตัวเธอเองว่า โอนเข้าบัญชีของใครบ้างอย่างละเอียด ขณะที่ตัวทนายตั้มวันนี้บอกว่า นอกจากจะพาพยานมายื่นคำให้การตัวเอง ยังมาติดตามความคืบหน้าคดีว่า พนักงานสอบสวนทำอะไรไปแล้วบ้าง และจะออกหมายเรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เมื่อไหร่

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ หลังจากที่นำพยานไปให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 9เ มษายน ที่ผ่านมา ทนายตั้มบอกว่า คณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าเรื่องที่ตัวเองร้องเรียนมีมูล และรับไว้พิจารณา ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนตามกระบวนการต่อไป หากพบความผิดจริงก็อาจไล่ออกหรือปลดออกจากราชการไว้ก่อน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องร้ายแรง

ในกรณีที่มีตำรวจนายหนึ่งร้องเรียน พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบ ก.ร.ตร. ว่า อาจมีพฤติการณ์เอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทนายตั้มบอกว่า ผู้ที่ร้องเรียนคนนี้ อยู่คนละฝั่งกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และมีการฟ้องร้องกันหลายคดี มองว่าพอเห็นว่าเรื่องนี้พล.ต.ท.เรวัช ออกมาแอ็คชั่นเรื่องนี้ จึงออกมาดิสเครดิต พล.ต.ท.เรวัช

ส่วนการยื่นคำให้การของสายลับ ทนายตั้มบอกว่า ตัวเองพาสายลับ เข้ายื่นคำให้การที่เป็นลายลักษณ์อักษรตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ซึ่งรายละเอียดจะเป็นเรื่องที่สายลับเคยทำงานกับตำรวจชุดเก็บส่วย ลักษณะและกระบวนการเก็บส่วยเป็นยังไงบ้าง และหลังจากเก็บส่วยเสร็จได้รวบรวมเงินส่งกับดาบยาว รองฟาง ก่อนนำเงินใส่ถุงดำไปไว้ห้องหนึ่งที่ ผบ.ตร.อยู่

ส่วนความมั่นใจในการทำงานของพนักงานสอบสวน สน. เตาปูน หลังจากที่นำคำให้การมามอบให้ในวันนี้ ทนายตั้มก็ยังคงบอกว่า ไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจ เพราะรู้มาว่าทางพนักงานสอบสวนของสน. เตาปูนต้องการส่งสำนวนไปให้หน่วยงานอื่นทำคดีแทน

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังบอกอีกว่า ตัวเองเตรียมเปิดขบวนการส่วยลำดับที่ 19 นอกเหนือจากส่วย 18 ธุรกิจที่เคยเปิดก่อนหน้านี้ ซึ่งส่วยชนิดนี้ตามปกติแล้วตำรวจทั่วไปจะไม่เก็บกัน ต้องเป็นตำรวจที่แย่จริง ๆ ถึงเก็บส่วยนี้ได้ แต่ตอนนี้ยังขอไม่ระบุรายละเอียด รอไว้เปิดหลังสงกรานต์

ส่วนกรณีที่ อดีตหัวหน้าพรรคหนึ่งพร้อมกรรมการบริหารพรรค มาจัดเลี้ยงอาหารกลางวันตำรวจ สน.เตาปูน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับตำรวจในการทำคดี ทนายตั้มบอกว่า ตัวเองไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน แต่มองว่าก็เป็นเรื่องที่ดี การที่จะเลือกให้กำลังใจฝ่ายใดก็เป็นสิทธิ์ของบุคคลนั้น พร้อมบอกว่าตำรวจกินอิ่มแล้ว ก็ช่วยตั้งใจทำคดีให้ตัวเองด้วย

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ