ผอ.สำนักพุทธ ชี้แจงไทม์ไลน์ชัด พระมหาหนุ่ม เป็นใครมาจากไหน

ผอ.สำนักพุทธ ชี้แจงไทม์ไลน์ชัด พระมหาหนุ่ม เป็นใครมาจากไหน

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ เรื่องราวของ พระมหาหนุ่ม วัย 24 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.อุตรถิตถ์ ที่ไปแอบเสพเมถุน มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ นางเอ (นามสมมติ) อายุ 45 ปี แม่บุญธรรมของตัวเอง ขณะที่ ฝ่าย นายบี (นามสมมุติ) สามีของ นางเอ และเป็นพ่อบุญธรรมของพระ จับได้แบบคาหนังคาเขา ช่วงที่พระมหากำลังนอนเปลือยกายอยู่กับ นางเอ บนเตียงนอน จึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ภายหลัง นางเอ พยายามแก้ตัวให้ฝ่ายพระว่า ลูกบุญธรรมมานอนค้างที่บ้าน แล้วเข้ามาคุยกันในห้องก่อนจะเข้าไปอาบน้ำเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรกันแต่อย่างใด ก่อนจะเปิดอักษรย่อ อดีตนักการเมืองหญิง วัย 45 ปี ป. เคยลงสมัคร ส.ส. สังกัดพรรคหนึ่ง แต่สอบตก และเจ้าอาวาสหนุ่ม ห. วัย 24 ปี ทำเอาโลกออนไลน์ร้อนระอุ ตามหาให้ควั่กว่าเป็นใครกันนั้น

ล่าสุด วันที่ 11 เมษายน 2567 นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าพระรูปดังกล่าว ลาสิกขาไปตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่เพิ่งมาเป็นข่าวเมื่อวานนี้เอง

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เขาได้สึกจากการเป็นพระไปแล้ว ทางสำนักพุทธไม่มีสิทธิไปดำเนินการแต่อย่างใด จึงขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ ทั้งนี้ พศ.มีมาตรการเข้มงวดกันอยู่แล้ว และเมื่อเหตุเกิด พศ.ก็ดำเนินการตรวจสอบอย่างรวดเร็ว อย่าง เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา มีข่าว เราก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว โดยมอบหมายให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ วัดไร่อ้อย จ.อุตรดิตถ์ และไล่ตรวจสอบที่สุโขทัย แต่ไม่มีข้อมูลว่าสึกที่วัดไหน

ส่วนเรื่องที่ว่าอดีตพระหนุ่มรายนี้ เป็นเจ้าอาวาสหรือไม่นั้น ไม่มีความชัดเจน ไม่มั่นใจว่าเป็นประธานที่พักสงฆ์หรือไม่ แต่ไม่น่าจะใช่เจ้าอาวาส เพราะพระรูปนี้มาอยู่ที่วัดไร่อ้อย ซึ่งทางวัดไร่อ้อยนั้นก็มีเจ้าอาวาสอยู่แล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีชุม ก็ไม่น่าใช่ ทั้งนี้พบว่า พระรูปนี้ บวชที่ จ.เชียงใหม่ และมาจำวัดอยู่ที่  จ.อุตรดิตถ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ