โชคดีเหลือเชื่อ ด.ช.วัย 7 ขวบ เจอ ไพลิน ใกล้บ้าน พอรู้ราคาหลังเจียระไนเหมือนถูกแจ็กพอต (ตปท.)

โชคดีเหลือเชื่อ ด.ช.วัย 7 ขวบ เจอ ไพลิน ใกล้บ้าน พอรู้ราคาหลังเจียระไนเหมือนถูกแจ็กพอต (ตปท.)

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ Yahoo! Australia ได้มีการรายงานว่า เด็กชายชาวออสเตรเลีย วัย 7 ขวบได้รับคำชมและถูกยกย่องจากหลายฝ่าย หลังจากการค้นพบ ไพลินออสเตรเลีย อันมีค่า ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของเขาเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น

เด็กชายวัย 7 ขวบคนดังกล่าว มีชื่อว่า ไรลีย์ เบตเตอร์ริดจ์ อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ แมตต์ และ แอมเบอร์ ในทุ่งอัญมณีแห่งควีนส์แลนด์ ครอบครัวนี้ดำเนินธุรกิจขายและเจียระไนอัญมณีในพื้นที่เหมืองที่มีชื่อเสียง ไรลีย์เคยพบอัญมณีครั้งแรกเมื่ออายุ 3 ขวบ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้พบไพลินขนาด 14.5 กะรัต ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 - 300 เมตร

แอมเบอร์ คุณแม่ของไรลีย์ ผู้ได้รับการฝึกฝนเรื่องการเจียระไนเหลี่ยมเพชรพลอย บอกว่า อัญมณีนี้ดูเหมือนจะไม่มีรอยแตกภายใน และเมื่อเจียระไนแล้ว อาจมีมูลค่า 5,000 - 10,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 182,000 - 364,000 บาทเลยทีเดียว

ซึ่งสีของอัญมณีหลังจากเจียระไนเสร็จแล้ว จะเป็นตัวกำหนดราคาของอัญมณี สีที่สว่างกว่ามักจะมีค่ามากกว่าสีน้ำเงินเข้ม อย่างไรก็ตาม หลังจากเมื่อเจียระไนมันเสร็จแล้ว แมตต์และแอมเบอร์จะปล่อยให้ไรลีย์ตัดสินใจว่า เขาอยากจะทำอะไรกับอัญมณีที่เขาเจอนี้

คลิป TikTok @betteridge_sapphires

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ