หนุ่มเช่าห้องอยู่ ไม่เคยได้ยินเสียงจากเพื่อนร่วมชั้น จู่ ๆ วันนึงได้ยินเสียงดังเอะอะ ทำรู้ความจริงสุดสะพรึง (ตปท.)

หนุ่มเช่าห้องอยู่ ไม่เคยได้ยินเสียงจากเพื่อนร่วมชั้น จู่ ๆ วันนึงได้ยินเสียงดังเอะอะ ทำรู้ความจริงสุดสะพรึง (ตปท.)

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ 163.com ได้มีการรายงานเกี่ยวกับชายรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในอาคารที่พักในเมืองหนานถง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ที่ผ่านมาเขาก็ใช้ชีวิตตามปกติ โดยไม่ได้ติดต่อสื่อสารใด ๆ กับเพื่อนร่วมชั้น แถมเขายังไม่เคยได้ยินเสียงเพื่อนร่วมชั้นเปิดประตูห้องเลยสักครั้ง ก็ทำให้เขาแอบกังวลอยู่บ้าง จนกระทั่งไม่นานมานี้เอง ที่เขาเพิ่งล่วงรู้ความลับอันน่าสะพรึงของเพื่อนร่วมชั้นฝั่งตรงข้ามโดยไม่ทันตั้งตัว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

โดยเขาเริ่มเล่าว่า ในวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลเชงเม้ง อยู่ ๆ เขาก็สังเกตว่ามีความเคลื่อนไหวบางอย่างเกิดขึ้น ที่ประตูห้องฝั่งตรงข้าม เขาจึงมองลอดตาแมวตรงประตูห้องออกไปดู ก็เห็นว่ามีคน 7-8 คน มายืนกันอยู่เต็มทางเดินหน้าห้องของเพื่อนร่วมชั้น

ด้วยความอยากรู้ เขาจึงสังเกตดูต่อไป จนกระทั่งคนกลุ่มนั้นเปิดประตูห้อง ทันใดนั้นเองที่เขามองเข้าไปเห็นเทียน 2 เล่มตั้งอยู่ภายในห้องฝั่งตรงข้าม และมีกล่องสีดำอยู่กลางห้อง ซึ่งจากนั้นเมื่อคนกลุ่มนี้โค้งตัวคำนับสิ่งที่อยู่ภายในห้อง ภาพถ่ายสีขาว-ดำก็ปรากฏให้เขาได้เห็น

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

กลายเป็นว่าแท้จริงแล้ว ห้องฝั่งตรงข้ามนั้นไม่ได้ถูกเช่าไว้เพื่ออยู่อาศัย แต่มันถูกเช่าไว้สำหรับเก็บอัฐิของผู้ล่วงลับ เพื่อให้คนในครอบครัวเข้ามาเคารพ แทนที่จะนำไปเก็บไว้ในโกศ ซึ่งนั่นทำให้ชายรายนี้สะพรึงหนักมากที่ เพื่อนร่วมชั้นของเขาไม่ใช่คนที่ยังมีชีวิต มันทำให้เขาก็รู้สึกกลัวเล็กน้อย คิดไม่ออกว่าควรจะทำอย่างไรต่อจากนี้ดี

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ของชายรายนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกในสังคมจีน โดยจากการสำรวจของนักข่าว Legal Daily ที่เข้าไปสัมภาษณ์ผู้คนจำนวนหนึ่ง พบว่าผู้สัมภาษณ์หลายคนยอมรับว่า มีห้องที่ถูกใช้สำหรับเก็บอัฐิของผู้ล่วงลับตั้งอยู่ในอาคารพักอาศัยของพวกตนเช่นกัน โดยที่บางชั้นหรือบางตึกอาจมีคนเสียชีวิตอาศัยอยู่มากกว่าคนเป็นด้วยซ้ำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ