แม่ชีชอบเข้าวัดปฏิบัติธรรม ถูกรถไฟทับร่างเสียชีวิต วิทยุยังเปิดฟังธรรมะอยู่เลย

แม่ชีชอบเข้าวัดปฏิบัติธรรม ถูกรถไฟทับร่างเสียชีวิต วิทยุยังเปิดฟังธรรมะอยู่เลย

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถไฟขบวนที่ 170 สายยะลา- กรุงเทพฯ ชนคนเสียชีวิต บริเวณสถานีรถไฟห้วยทรายใต้ ชุมชนห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานไปยัง กู้ภัยสว่างสรรเพชรเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางเดินเท้าจุดตัดข้ามทางรถไฟ สถานีรถไฟห้วยทรายใต้ พบรถไฟสาย 170 จอดห่างสถานีประมาณ 10 เมตร มีนายบุญธรรม อ่วมเมือง นายสถานีรถไฟห้วยทรายใต้ และผู้โดยสารลงมายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก ส่วนที่รางรถไฟพบร่าง ของนางธนารัตน์ อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี ในสภาพสวมชุดนุ่งขาวห่มขาว เข้าวัดปฏิบัติธรรมถือศีล 5 ที่วัดห้วยทรายใต้ ถูกรถไฟทับร่าง แขนขาหัก ใกล้กันพบโทรศัพท์ และวิทยุตก และยังเปิดฟังธรรมะอยู่

จากการสอบถามนายสถานี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรถไฟสายดังกล่าว กำลังวิ่งเข้าในขบวนไม่เร็วมาก จากนั้น ได้มีผู้เสียชีวิต มาเดินวนไปเวียนมา อยู่บริเวณทางตัดรถไฟที่เกิดเหตุ ก่อนเดินเข้ามายืนให้รถไฟชนร่าง จากการตรวจสอบ ที่ห้องพักของผู้เสียชีวิตพบว่า ได้เขียนจดหมาย ข้อความว่า รถไฟด่วนมา 05.30 น. กลับ 08.00น. ฉันเบื่อสังขารที่สุด มันมีแต่ทุกข์ มากมาย สมัยพุทธกาลมีพระสงฆ์คิดสั้น แล้วได้ไปนิพพาน เพราะเบื่อความทุกข์จากสังขารนี้ ฉันปลิดชีพตัวเองเพราะเบื่อสังขารนี้ ฉันก็จะได้ไปสวรรค์ นิพพานเช่นกัน

ต่อมา พระมหาอุทัย อุทโย เจ้าอาวาสวัดห้วยทรายใต้ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต เดินทางมาถือศีล 5 ที่วัดเป็นประจำ และมีอาการทางประสาท ต้องทานยาทุกวัน วคาดว่าคงไม่ได้ทานยาทำให้โรคกำเริบคิดสั้น เขียนจดหมายลาโลกดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ