ชายคลุ้มคลั่ง จะทำร้ายพ่อ ลั่นพ่อเป็นผีปอบ พ่อจะมากินแม่

ชายคลุ้มคลั่ง จะทำร้ายพ่อ ลั่นพ่อเป็นผีปอบ พ่อจะมากินแม่

วันนี้ 9 เมษายน 2567 เวลา15.00 น.ในขณะที่ พนักงานสื่อสาร สภ.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานีว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาดจะทำร้ายพ่อ เพราะเชื่อว่าพ่อเป็นผีปอบ จะทำร้ายแม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปขฝช่วยเหลือ ซึ่งพนักงานวิทยุรีบแจ้งไปยังหัวหน้าชุด 20 ร.ต.ท.ธานี ไขแสงจันทร์ รอง สว.(สส.)ฯ พร้อมชุด ได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบชายรูปร่างสันทัด ยืนตัวแข็งทื่ออยู่ข้างทาง หันหน้าเข้าป่าอ้อย พร้อมพูดพึมพำๆอยู่คนเดียว(ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือนายอุดม อินทะสร้อย อายุ 44 ปี ราษฎร หมู่ 8 บ้านป่าก้าว ) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและเข้าไปควบคุมตัวนำมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ไชยวาน

ในระหว่างนำชายคลั่งมาที่ สภ.ไชยวาน เพื่อมาสงบสติอารมณ์ นายอุดม ผู้ก่อเหตุได้บอกว่าหัวหน้าชุด 20 ว่า ตอนนี้ ถูกปอบหมายปองตนตลอดเวลา ขณะเดินทางมานี้ปอบก็ขึ้นรถติดตามมาด้วย โดยนั่งท้ายกระบะรถสายตรวจ ผู้หมวดธานีจึงบอกเดี๋ยวจะเป่าคาถาไล่ปอบให้ให้ตกรถสายตรวจ ในเวลาต่อมา ร.ต.ท.ธานีฯ พร้อมชุดสายตรวจ จึงพาตัวผู้ก่อเหตุไปโรงพยาบาลไชยวาน เพื่อทำการรักษาเบื้องต้น และจะได้ส่งตัวไปโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องต่อไป

เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ที่บ้านป่าก้าว เกิดเหตุการณ์เรื่องผีปอบเข้ามาอาละวาด มาจากการเล่าลือว่าในหมู่บ้านมีปอบอาละวาดกินคน สาเหตุ เนื่องจากมีคนไปเรียนมนต์ดำ...(ของใหญ่อวัยวะเพศหญิง ) หลังจากเรียนมาแล้ว ไม่สามารถรักษาข้อห้ามต่างๆได้ แล้วทำผิดข้อห้ามมนต์ดำไม่สามารถรักษาวิชาได้ จนมนต์ดำนี้ เข้าร่างกลับกลายเป็นปอบ ทำให้ชาวบ้านหวั่นเกรงว่าผีปอบจะมาเอาชีวิต ต้องหา ว่านไฟ หรือขมิ้นไฟ ซึ่งเชื่อว่าปอบกลัวไปแขวนไว้ตามประตูหน้าต่าง

กระแสเรียกร้องของชาวบ้านเริ่มหนาหูขึ้นเรื่อยๆ กระแส ร้องเรียนพราะกลัวผีปอบ เริ่มหนาหู จึงมีการ ทำบุญบ้านใหญ่ในหมู่บ้านและนิมนต์พระมาทำพิธี ปักหลักบ้าน 6 ทิศ เป็นการล้อมรั้วบ้าน ดังกล่าว คาดว่านายอุดมฯ ผู้ก่อเหตุซึ่งมักเดินเตร็ดเตร่ไปตามถนนในหมู่บ้าน ได้ยินเรื่องราวเรื่องเล่าจากชาวบ้าน คนนั้นคนนี้ตลอดเวลา บ้านนั้นบ้านนี้ มักพูดคุยกันตลอดเวลา เพราะความหวาดกลัว ผู้ก่อเหตุซึ่งได้ยินมาเรื่อยๆ จึงเกิดจินตนาการเลยเถิด ว่าพ่อตนเองเป็นผีปอบ เกิดความกังวลและความกลัวว่าผีปอบพ่อจะกินแม่ จึงเกิดความคลุ้มคลั่งและได้ก่อเหตุทำร้ายพ่อด้วยการกอดรัดฟัดเหวี่ยงเพื่อจะทำร้ายพ่อ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงเจ้าไปช่วยเหลือ แยกลูกสติไม่ดีออกจากพ่อ ซึ่งชาวบ้านต้องช่วยกันหลายคนจึงสามารถควบคุมได้ และท้ายสุดนายอุดมผู้ก่อเหตุ ยังคงยืนนิ่งท่องมนต์ บ่นพึมพำพร้อมจะ ก่อเหตุอีก จึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาควบคุมตัวไป ทำการรักษา เนื่องจาก เกรงจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ