ญาติร่ำไห้ระงม พ่อแม่ลูกออกหาปลา แวะล้างตัวในหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน จมดับทั้ง3ชีวิต

ญาติร่ำไห้ระงม พ่อแม่ลูกออกหาปลา แวะล้างตัวในหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน จมดับทั้ง3ชีวิต

เกิดเหตุสลด มีคนจมน้ำเสียชีวิต 3 ราย เป็นพ่อแม่ลูก ที่บริเวณหนองน้ำภายในหมู่บ้านซองแมว ต.หนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม โดยที่เกิดเหตุ เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์กว่า 100 คน โดยพบว่ามีร่างของนางจำรัตร อายุ 51 ปี ลอยขึ้นมาอยู่ที่ริมตลิ่งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำมาพักไว้ที่บนถนน ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ และกู้ภัยตักศิลามหาสารคาม ได้ติดตั้งชุดอุปกรณ์ดำน้ำ ก่อนงมหาร่างผู้สูญหาย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงก็พบร่างของนายเรืองฤทธิ์ อายุ 71 ปี จากนั้นอีกประมาณ 10 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ก็พบร่างของนายภูวดล อายุ 19 ปี เป็นลูกติดของนางจำรัตร ท่ามกลางความเศร้าโศรกเสียใจของญาติพี่น้อง ที่พากันร้องไห้ระงม เมื่อเจ้าหน้าที่พบศพและนำร่างขึ้นมาจากน้ำ

สอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุทราบว่า ทั้งสามคนเป็นพ่อแม่ลูกกัน โดยนายเรืองฤทธิ์ เป็นชาวบ้านซองแมว ได้แต่งงานใหม่และอยู่กินกับนางจำรัตร มานานกว่า 10 ปี โดยมีลูกติด 1 คน คือนายภูวดล ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ มีความพิการทางร่างกายและสติปัญญา คาดว่าทั้งสามคนไปหาปลาที่สระในที่นาของตนเอง และกำลังกลับบ้าน จึงมาแวะล้างตัวที่หนองน้ำแห่งนี้ ก่อนที่จะมีใครคนใดคนหนึ่งจมน้ำ และอีก 2 คนก็เข้าไปช่วย ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ราย

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า จุดบริเวณที่พบศพนายเรืองฤทธิ์ และนายภูวดล อยู่ห่างจากตลิ่งออกไปประมาณ 10 เมตร น้ำลึกประมาณ 4-5 เมตร ลักษณะพื้นน้ำเป็นแบบสโลปลงไป ซึ่งทั้งสองศพ อยู่ไม่ห่างกันมากนัก คาดว่านางจำรัตร คนเป็นแม่จะจมน้ำเป็นคนแรก เพราะว่าศพลอยขึ้นมาก่อน จากนั้นสามีน่าจะลงไปช่วย พอลูกเห็นลูกก็ลงไปช่วยอีก ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ศพ

นายละมุน อายุ 73 ปี ชาวบ้านซองแมว และเป็นผู้พบศพ เล่าว่า ตนเองขับรถผ่านมา เห็นรถไถนาเดินตามแบบมีพ่วงหลังจอดอยู่ริมตลิ่ง แต่ว่าไม่ได้ดับเครื่องยนต์ แต่ไม่เห็นใครเลยก็แปลกใจ จึงได้มองลงไปที่หนองน้ำ ก็พบศพของนางจำรัตรลอยขึ้นมาอยู่ริมตลิ่งแล้ว และเห็นรองเท้าถอดอยู่ริมตลิ่งอีก 2 คู่ คาดว่าจะมีคนอยู่ในน้ำอีก ก็เลยขับรถเข้าไปเรียกคนในหมู่บ้านออกมาช่วยกันตามหา และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นพ่อแม่ลูกกันจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมาหนองน้ำแห่งน้ำเคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ศพ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ