หลายคนยังไม่รู้ หูส้นรองเท้า มีไว้ทำไม

หลายคนยังไม่รู้ หูส้นรองเท้า มีไว้ทำไม

เชื่อว่ามีหลายคนสงสัยว่าเชือกเส้นเล็กที่อยู่หลังรองเท้ากีฬา รองเท้าผ้าใบนั้น มีไว้ทำไม เพื่ออะไร? วันนี้เราจะพาไปดูประโยชน์ของ หูส้นรองเท้า ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนมาฝากกัน

1 ช่วยให้ใส่รองเท้าได้ง่ายขึ้น

เมื่อคุณจะใส่รองเท้า คุณสามารถสอดนิ้วและค่อยๆ ดึงสายรัดด้านหลังเพื่อให้สอดส้นเท้าของเราเข้าไปได้ง่ายขึ้น การกระทำนี้ช่วยให้สวมรองเท้าได้ง่ายโดยไม่ต้องยืดและทำให้เสียรูปทรง

2 ตากรองเท้าให้แห้ง

โดยปกติแล้ว เชื่อว่าบางคนมักจะทำให้รองเท้าแห้งโดยการวางในแนวตั้งเพื่อให้น้ำในรองเท้าระบายออกไป อย่างไรก็ตาม หากรองเท้าผ้าใบของคุณมีเชือกผูกที่ด้านหลัง คุณก็สามารถใช้มันเพื่อแขวนให้รองเท้าแห้งได้ ซึ่งนอกตากจะช่วยให้แห้งเร็วขึ้นแล้ว ยังรักษารูปทรงของรองเท้าด้วย

3 ผูกเชือกรองเท้าให้พอดีกับเท้าของคุณ

หากรองเท้าหลวมนิดหน่อย ก็สามารถดึงเชือกไปด้านหลังแล้วร้อยเข้ากับหูส้นรองเท้าได้อหากสังเกตจะพบว่าคนที่มีนิสัยชอบวิ่งมักจะผูกเชือกแบบนี้ เพื่อให้รองเท้าแข็งแรงกระชับและโอบรับเท้าได้ดีขึ้น วิ่งสบายมากยิ่งขึ้นด้วย

ในอีกกรณี แบรนด์รองเท้ากีฬามักทำเชือกผูกรองเท้าที่ยาวมากๆ มาให้ลูกค้าผูกได้ตามความชอบ แต่หากเชือกยาวมากเกินไป สามารถร้อยสายเข้าไปในรูเล็กๆ ที่หูส้นรองเท้านี้ เพื่อช่วยลดความยาวของเชือก และป้องกันการสะดุดหรือพันกัน

4 สะดวกและง่ายต่อการยก

เมื่อบังเอิญทำรองเท้าเปียกในวันที่ฝนตกหรือบนชายหาด หรือกรณีรองเท้าเปื้อนสิ่งต่างๆ จนสวมใส่ไม่ได้ในเวลานั้น ก็สามารถหยิบหิ้วบริเวณหูส้นรองเท้านี้ได้ หรืออาจใช้เชือกรองเท้าร้อยหูส้นรองเท้าสองข้างไว้ด้วยกัน แล้วหิ้วด้วยมือเดียวได้เลย

ข้อมูลและภาพจาก vtcnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ