ป.ป.ส. ห่วงประชาชน เปิดปฏิบัติการมุ่งสร้างความปลอดภัย จากยาเสพติด รับเทศกาลสงกรานต์

ป.ป.ส. ห่วงประชาชน เปิดปฏิบัติการมุ่งสร้างความปลอดภัย จากยาเสพติด รับเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 9 เมษายน 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานเปิดและปล่อยแถวปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ สืบสานประเพณีไทย สงกรานต์ชื่นใจ ชุมชนปลอดภัยยาเสพติด" พร้อมด้วย นายอุดมชัย โลหญุต ผอ.ปปส.กทม. สำนักงาน ป.ป.ส. ผู้แทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สถานีตำรวจนครบาลบางชื่อ สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตจตุจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. รวมกว่า 200 คน ร่วมรณรงค์สร้างการรับรู้ แก่ประชาชนในการป้องกันตนเองไมให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อลดปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรม รับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงาน ป.ป.ส. จึงร่วมกับหน่วยงานภาคี จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น เพื่อรณรงค์ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดและสกัดกั้น การลักลอบลำเลียงยาเสพติดในช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้นเนื่องจากมีวันหยุดยาวหลายวัน เป็นเหตุให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติด พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจและอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐบาล

ขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังสัมภาระ ไม่รับฝากสิ่งของจากคนแปลกหน้าในระหว่างเดินทาง เพราะอาจเป็นยาเสพติด และขอย้ำเตือนอย่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารเพราะอาจถูกนำไปใช้เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้ และร่วมสอดส่อง เฝ้าระวัง เป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งสายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 รวมทั้ง ขอบคุณทุกหน่วยงนภาคีที่ให้ความสำคัญ ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้ และเป็นพลังสำคัญในการร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งการป้องกันยาเสพติดด้วยการสร้างครอบครัวที่อบอุ่น ชุมชนที่เข้มแข็ง การปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ตลอดจนการนำผู้เสพเข้ารับการบำบัดรักษาฟื้นฟูสภาพทางสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้โอกาสกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุขต่อไป พล.ต.ท.กาณุรัตน์ กล่าวในตอนท้าย

จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่และร่วมเดินพบปะประชาชนและเดินรณรงค์สร้างการรับรู้ภายในอาคารผู้โดยสาร ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยรู้เท่าทันไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ค้ายาเสพติด พร้อมเชิญชวนประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแสยาเสพติด แจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติด

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ นครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ