เทศกิจร้องกองปราบฯ โดน2พี่น้องแสบ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกเงินพาลูกสาวเข้าเรียน นรต./ตม/เทศกิจ สูญเงินเกือบ 3 ล้าน

เทศกิจร้องกองปราบฯ โดน2พี่น้องแสบ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกเงินพาลูกสาวเข้าเรียน นรต./ตม/เทศกิจ สูญเงินเกือบ 3 ล้าน

วันที่ 9 เม.ย. 67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พร้อมทนายเจส นายณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหาย เทศกิจสังกัด กรุงเทพมหานคร ร้องกองปราบฯ ช่วย ในกรณีโดนสาวสองพี่น้องแสบ กุ๊กไก่ อ้างตัวว่าทำงานที่ศาลแพ่งรัชดา กับ กุ้ง พี่สาว แอบอ้างเบื้องสูงทำงานเป็นองครักษ์ มีเส้นสายในการช่วยฝากบุคคลเข้ารับราชการ ทั้งตำรวจ ทหาร โดยมีการส่งแชทที่อ้างถึงเบื้องสูงให้ตนทำงานให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และเข้ามาตีสนิทถึงบ้าน ทำให้ผู้เสียหายเชื่อถือ โดยผู้เสียหายได้ซื้อรถให้พี่น้องดังกล่าวโดยอ้างว่าจะทำนำรถไปใช้ในงานรักษาความปลอดภัย อีกทั้งผู้เสียหายหลงเชื่อจ่ายเงินหลักล้าน เพื่อที่จะลูกสาวได้เป็นราชการตามที่พี่น้องคู่นี้กล่าวอ้าง

ภายหลังได้ทราบความจริงเพราะไม่มีการเรียกไปทำงานราชการตามที่อ้าง และไม่สามารถติดต่อพี่น้องคู่นี้ได้ จึงทำให้รู้ว่าถูกหลอก จึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วยทนายเจส จึงพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองปราบเพื่อแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงต่อไป

นายสมชาย (นามสมมุติ)เจ้าหน้าที่เทศกิจ เปิดเผยว่า เมื่อปี 62 ตนรู้จัก เจ้าหน้าที่ศาลแพ่ง รัชดาหญิงรายหนึ่ง อ้างว่ามีพี่สาวชื่อกุ้ง มีเชื้อพระวงศ์ สามารถช่วยเหลือได้ทุกสิ่งทุกอย่างถ้ามีปัญหาอะไรขอให้บอก ใครไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูกเรื่องเรียนเรื่องการงานใดๆ ก็ตาม เขาบอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องภายในสำนักพระราชวังหลายเรื่องน่าเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงทำให้ตนหลงเชื่อเขา ผมแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไร

เวลาต่อมาเค้าแจ้งให้ตนได้ช่วยไปออกรถ อีซูซุ mu7 จะเอาไปใช้ตามเสด็จฯ เขาเชื้อพระวงศ์สามารถสั่งอะไรได้ทุกอย่างทำให้ตนและครอบครัวเชื่อว่าเป็นความจริงจะออกรถให้เขาตามต้องการ หลังจากนั้นก็มีจดหมายมาจากไฟแนนซ์ทวงค่างวดรถมาที่ตน ได้โทรศัพท์ไปสอบถามคุณน้องที่ชื่อกุ้งที่ศาลแพ่งวัชดาเค้าระบุว่าได้จ่ายค่างวดทุกงวด

หลังจากนั้นก็สอบคนมาอีกว่าลูกสาวที่เพิ่งจบจะสมัครเข้า เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิงหรือไม่จึงสอบถามลูกชายและลูกสาวปรากฏว่าลูกสาวต้องการที่จะเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง กุ้ง จึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นให้เอาชื่อนามสกุลและค่าใช้จ่ายจำนวนประมาณ 300,000 บาทตนเชื่อจึงโอนเงินไปให้ หลังจากนั้นตรวจก็พาลูกสาวไปติดต่อกับทางโรงเรียนนายร้อยสามพรานซึ่งแจ้งว่าทางโรงเรียนนายร้อยไม่มีนโยบายรับคนเข้าเรียนระหว่างกลางเทอม จึงเชื่อว่าน่าจะโดนหลอก

ขณะเดียวกันก็มีการสอบเข้าเป็นข้าราชการเทศสะกิดกทม. มีเพื่อนหลงเชื่อติดต่อให้ตนช่วยเหลือกุ้งก็แจ้งมาว่าต้องมีค่าใช้จ่ายที่จะช่วยเข้าเทศกิจได้ ก็หลอกเอาเงินจากเพื่อนไปอีก 3.3 แสนบาท

นอกจากนี้ยังหลอกว่าสามารถพาคนเข้าเรียนเป็นนักเรียนตรวจคนเข้าเมืองสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ก่อนจะเรียกเงินไปจ่ายไปอีกหนึ่งก้อน ทางกุ้งแจ้งว่าพวกนี้เป็นเคสพิเศษจะต้องรอให้นักเรียนที่สอบเข้ามาหาได้เรียนไปก่อน รับรองไม่เกินหนึ่งเดือนก็จะไปเข้าเรียนร่วมกันกับพวกที่สอบเข้ามาสรุปรวมรวมแล้วตนได้รับความเสียหายโอนเงินให้กับกุ้งไปแล้วเป็นจำนวนประมาณ 3 ล้านบาท ที่สำคัญตนต้องตกเป็นจำเลยร่วมในคดีฉ้อโกงร่วมกับกุ้งที่ศาลจังหวัดลพบุรี เพราะน้องสาวของแฟนได้โอนเงินผ่านบัญชีของตนเพื่อที่จะโอนต่อไปให้กับกุ้งทุกวันนี้ โอนต้องรับผิดชอบแทนกุ้งชดใช้หนี้แทนเดือนละกว่า 20,000 บาทแทนพี่น้องคู่นี้พี่ปลอบให้ตนเชื่อว่ามิเชื้อพระวงศ์ สามารถพาเข้าเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจได้ โรงเรียน ตม. และค่างวดรถ

ด้านทนายเจส ณัฐปกรณ์ กล่าวว่าพี่น้องคู่นี้ตนได้ตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีหมายจับติดตัวอยู่ 5 หมาย หลายท้องที่ ที่เป็นคดีชอบโกงและร่วมงานฉ้อโกง ผู้เสียหายหลงเชื่อสองพี่น้องนี้เนื่องจากผู้คู่นี้เข้ามาตีสนิทมีการซื้อข้าวของมาเยี่ยมเยียนถึงที่บ้านมีการดูแชทที่พูดคุยซึ่งเป็นการตัดต่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เสียหายจนหลงเชื่อสำหรับตัวน้องกุ๊กไก่ได้เช็คกับสารระบบของทางสาธารณะพบว่ามีตัวตนและทำงาน เป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน ที่ศาลแพ่งรัชดา จริง ทำให้ผู้เสียหายเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นเป็นการทำงานระหว่างพี่กับน้อง มีคลิปเสียงที่พี่น้องคู่นี้พูดคุยแอบอ้างถึงเบื้องสูงจนผู้เสียหายหลงเชื่อ เสียทั้งเงินและรถยนต์รวมทั้งญาติทั้งฝ่ายภรรยาก็ฟ้องศาลที่ลพบุรีชั้นต้นตัดสินให้ผู้เสียหายชดใช้เป็นเงิน 3.5 แสนบาทได้ไปแจ้งความดำเนินคดี ที่สน. บางเขนตั้งแต่ปี 2565 ผู้เสียหายได้ไปสอบถามเจ้าของคดีเมื่อต้นปีที่ผ่านมาร้อยเวรแจ้งว่าทางอัยการไม่รับฟ้อง จะฟ้องได้เพียงแค่เรื่องที่เราให้ตนไปออกรถให้เท่านั้น

เบื้องต้นพนักงานสวนได้สอบปากคำผู้ร้อง ก่อนจะตรวจสอบกับสน. บางเขน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ