สลด! ผอ.รพ.สต. ถูกแทงหลายครั้งจนเสียชีวิต หลังเวทีคอนเสิร์ตหมอลำใจเกินร้อย

สลด! ผอ.รพ.สต. ถูกแทงหลายครั้งจนเสียชีวิต หลังเวทีคอนเสิร์ตหมอลำใจเกินร้อย

เมื่อเวลา 04.10 น. วันที่ 9 เมษายน 67 ร.ต.อ.วสันต์ แสงโทโพธิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันเสียชีวิต ที่บริเวณงานคอนเสิร์ตใจเกินร้อย สนามกีฬา อ.วังสะพุง เมื่อรับแจ้งได้ประสานไปยังชุดสืบสวน แพทย์ รพ.วังสะพุง พฐ.ภ.จว.เลย กู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นงานคอนเสิร์ตการกุศล พบว่างานได้เลิกแล้ว ซึ่งข้างสวนป่าละเมาะ ท้ายรถบรรทุกของคอนเสิร์ต พบผู้บาดเจ็บชื่อนายบุญเกื้อ โสคำภา อายุ 55 ปี ผอ.รพ.สต.ตำบล อีปุ่ม อ.ด่านซ้าย จ.เลย สภาพนอนหงายกองกับพื้นเลือดท่วมตัว พบที่ลำคอมีบาดแผล 1 แผล ตามร่างกายถูกแทง 4 แผล และที่คอยังพบสร้อยคอทองคำขาดติดคอ 1 เส้น และอีกหนึ่งเส้น ตกอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 3 เมตร และจากจุดที่เกิดเหตุไปทางซ้าย 10 เมตร พบอาวุธมีปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่

จากการสอบถามนายอาทิตย์ สังสุดสี อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ อยู่ในสภาพที่เมา เล่าว่า เห็นชายสองคนกำลังต่อสู้กันอยู่ท้ายรถบรรทุกคณะคอนเสิร์ต จึงเข้าไปห้าม เห็นชายคนตัวโต ถืออาวุธมีดจะแทงผู้เสียชีวิต จึงเดินเข้าไปห้าม จากนั้นตนเองก็เดินออกมา และไม่เห็นเหตุการณ์อะไรอีกเลย ทั้งนี้ จนท. จะนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วังสะพุง

ขณะเดียวกันนางนิกุล โสคำภา 48 ปี ภรรยา ผอ.รพ.สต.ตำบล อีปุ่ม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ทราบข่าว ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมลูกชายและญาติพี่น้อง เล่าว่า สามีเป็น ผอ.รพ.สต. ตำบลอีปุ่ม อ.ด่านซ้าย ชอบดูหมอลำ เมื่อทราบว่าคณะหมอลำใจเกินร้อยมาแสดงที่ อ.วังสะพุง จึงชวนเพื่อนมาด้วย 3 คน และใส่สร้อยคอทองคำมา โดยเพื่อนผู้เสียชีวิตที่มาด้วยกัน เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์ แต่เห็นผู้เสียชีวิตล้มลงเข้าใจว่าเป็นลมจึงเข้าดู แต่กลับพบว่าผู้เสียชีวิตถูกแทงจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนพร้อมด้วย จนท.พฐ.ภ.จว.เลย ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และหาพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด อยู่ระหว่างสอบสวนเก็บหลักฐาน หาคนร้าย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ