ชาวบ้านแห่นำของมาแก้บนหลวงพ่อห้ามจน หลังให้โชคมาหลายงวดแล้ว พร้อมทั้งล้วงไหขอเลขในงวดนี้

ชาวบ้านแห่นำของมาแก้บนหลวงพ่อห้ามจน หลังให้โชคมาหลายงวดแล้ว พร้อมทั้งล้วงไหขอเลขในงวดนี้

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ พร้อมกับนำสิ่งของมาแก้บนหลวงพ่อห้ามจนที่ประดิษฐานอยู่ภายในวิหาร วัดใหม่สามัคคี (หนองโสน) หมู่ 4 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้บริเวณวัดเต็มไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งได้มีพ่อค้า แม่ค้ามาตั้งแผงขายสินค้า ดูคึกคักเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าวัดดังกล่าวตั้งอยู่กลางทุ่งนา และกำลังทำถนนคอนกรีตเข้าไปในวัดจนเกือบจะแล้วเสร็จแล้ว และพบว่ามีประชาชนได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนได้นำสิ่งของเช่นกล้วย ไข่ต้ม มาถวายหลวงพ่อห้ามจน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิซึ่งแกะจากต้นไม้ยืนต้นตาย โดยช่างชาวพม่า ซึ่งมีลักษณะยืนคล้ายปางห้ามญาติ โดยยกพระหัตถ์ขวาขึ้นเสมอพระอุระ (อก) ตั้งฝ่าพระหัตถ์ยื่นออกไปข้างหน้าทั้ง 2 ข้าง เป็นกิริยาห้าม มีลักษณะอ่อนช้อยคล้ายศิลปะพม่า มีแผ่นทองปิดทั่วทั้งองค์

ด้าน นางปราณี กุลมี อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวจากผู้ที่เคยมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อห้ามจนว่า ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรได้สมปรารถนา จึงเดินเดินทางมากราบขอพร ปรากฏว่าเมื่อกลับไปบ้านก็มีโชคถูกรางวัลจำนวนหนึ่ง ถึงแม้ไม่มากแต่ก็เพียงพอที่จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ญาติที่ล่วงลับไป ในวันนี้จึงได้นำไข่ต้มและกล้วยมาถวายท่าน พร้อมกันนี้ก็ได้กราบขอพรจากท่านขอให้โชคดีและปลดหนี้สินได้

ในขณะที่ นางนวลรัตน์ โสดา อายุ 62 ปี หนึ่งในผู้โชคดีที่เดินทางนำกล้วยและไข่ต้มมาถวายหลวงพ่อห้ามจน เผยว่า ตนเดินทางมาที่วัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกเดินทางมาขอโชคลาภจากท่านเมื่อกลับไปปรากฏว่าโชคดี จึงเดินทางมาเป็นครั้งที่ 2 เพื่อนำกล้วยและไข่ต้มมาถวายท่าน พร้อมกับได้ทำบุญสร้างถนนเข้าวัดรวมทั้งจองเป็นเจ้าภาพเสาศาลาเนื่องจากวัดกำลังสร้างศาลาการเปรียญ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เดินทางมาเพื่อกราบขอพรจากหลวงพ่อห้ามจน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าได้เลขอะไรเพราะตนเองถือเคล็ดกลัวว่าเลขจะเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่มากราบขอพรหลวงพ่อห้ามจนเมื่อกราบขอพรเสร็จก็จะทำการล้วงไหเพื่อเสี่ยงหาตัวเลขเพื่อที่จะนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 เมษายน 2567 นี้ โดยหนึ่งในผู้ที่มาขอพรได้ให้หลานสาวเป็นผู้ล้วงไหตัวเลขให้ โดยเลขที่ล้วงได้คือ 523

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ