ครูหื่น ย่ำยี ด.ญ.14 ตอนไปช่วยงานผ้าป่า ซ้ำถูกผู้ใหญ่ในรร. โยนเงินให้ 5 พัน เป็นค่าปิดปากไม่ให้บอกใคร

ครูหื่น ย่ำยี ด.ญ.14 ตอนไปช่วยงานผ้าป่า ซ้ำถูกผู้ใหญ่ในรร. โยนเงินให้ 5 พัน เป็นค่าปิดปากไม่ให้บอกใคร

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ป้าของเด็กหญิง อายุ 14 ปี ชาว จ.สุรินทร์ พร้อมกับอดีตผู้ใหญ่บ้านก้านเหลือง ได้พาตัวเด็กมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านทางสื่อ หลังไปช่วยงานแล้วถูกครูบังคับถอดกางเกงและขืนใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ ทางโรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษา ตลอดจนผู้ใหญ่บ้าน ต่างปิดปากกันเงียบ

หนำซ้ำยังนำเงินมาให้กับเด็กจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นค่าปิดปากไม่ให้ไปบอกใคร จนกระทั่ง คุณป้าของเด็กทราบเรื่องเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก และจะดำเนินการกับครูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด หากไม่มีความคืบหน้า จะพาหลานสาวไปร้องขอความเห็นใจจาก ผอ.เขตการศึกษา ให้ดำเนินการ

ทาด้านป้าของเด็ก เล่าว่า หลังจากที่แม่ของเด็กเสียชีวิต พ่อก็หนีไปมีภรรยาใหม่ ปล่อยให้ตนดูแลและส่งหลานเรียนในโรงเรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ภายในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลผักไหม อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตอนแรกตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพราะตนกับหลานไม่ค่อยได้คุยกัน

แต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา หลานได้ไปช่วยงานผ้าป่าที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน ระหว่างที่นำเครื่องเสียงมาช่วยงาน มีครูคนหนึ่งเรียกให้หลานเข้าไปหลังห้องเรียน และได้ข่มขู่ให้ถอดกางเกง ก่อนลงมือขืนใจ หลังสอบถามเหตุการณ์โดยละเอียด ตนเองยอมรับไม่ได้ จะได้ดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยน้องได้บอกว่ากลัวป้าดุด่า และถูกตีตลอดจนอายผู้คนภายในหมู่บ้านซึ่งตนเองกำลังศึกษาอยู่ และกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ