เศรษฐา ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ชาวบ้านแห่ซื้อเลขไอ้ไข่-ทะเบียนรถ เกลี้ยงแผง 16/04/67

เศรษฐา ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ชาวบ้านแห่ซื้อเลขไอ้ไข่-ทะเบียนรถ เกลี้ยงแผง 16/04/67

วันที่ 8 เม.ย. ที่วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส โดยนายกฯ กล่าวว่า จะมาดูแล จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่เฉพาะการท่องเที่ยวแต่จะดูแลเรื่องการคมนาคมด้วย ซึ่งมาที่วัดเจดีย์ไม่คิดว่าจะเจริญขนาดนี้ มีผลพวงทางเศรษฐกิจ ทำให้ความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมศาสนาก็ยังมีช่องให้ทำอีกมาก ซึ่งการลงมาพื้นที่ครั้งนี้ นอกจากมาดูแลในเรื่องเส้นทางคมนาคมการขยายเส้นทางการบินและการท่องเที่ยวแล้วก็จะมาดูการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและศาสนาด้วย

จากนั้น พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาส มอบเหรียญไอ้ไข่รุ่นกฐิน 59 ซึ่งเป็นรุ่นที่ไม่มีการจำหน่ายให้บูชา ให้แก่นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสิริมงคล ต่อมานายกฯ ได้สักการะพร้อมปิดทองไอ้ไข่ เพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทางมาเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้

จากนั้นนายกฯพบปะประชาชน โดยเมื่อมาถึงมีประชาชนผูกผ้าขาวม้าให้ ขณะเดียวกันมีประชาชนชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น โหมเราต้อนรับนายกฯ ,นายกฯนิดดูดีอย่างแรง , ขอราคายางตลอดไป ,นายกฯเศรษฐาทำเพื่อประชาชน เป็นต้น

โดยนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า วันนี้เรามาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีการชวนให้มาดูและช่วยกันพัฒนายกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องทุกคนที่นี่ได้อย่างไร เราทำงานกันมา 7 เดือนแล้ว วันนี้เป็นที่ประจักษ์ดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยที่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รัฐมนตรีหลากหลายกระทรวงมาในวันนี้ ซึ่งเรามาดูและยืนยันว่าจริงๆแล้วยังไงเพชรก็เป็นเพชรเสมอ ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะให้ความสำคัญและจะเดินหน้าต่อไปที่จะพัฒนาเมืองนครศรีธรรมราชให้เป็นเมืองหลักสมกับที่มีวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย นายกฯ กล่าวว่า และที่มาที่นี่จริงๆแล้วอยากมามากกว่า 1 วัน แต่ถ้าคอยเวลามายาวๆคงใช้เวลาอีกนานกว่าจะมาได้ ฉะนั้นเชื่อว่าวันนี้ที่มาจังหวัดนี้แค่วันเดียวก็พอจะเห็นว่าปัญหาคืออะไรและเราต้องกลับไปทำการบ้านกันอย่างไรบ้าง แต่แน่นอน รมช.คมนาคม จะกลับไปทำการบ้าน ไม่ใช่แค่เตรียมการเปิดสำหรับการเดินทางต่างประเทศอย่างเดียว แต่การขยายรันเวย์ให้ยาวขึ้น เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่สามารถทำให้เครื่องบินขนาดความจุ 200 คน บินมาลงได้จากหลายประเทศในทวีปเอเชีย เรื่องนี้สำคัญ ไม่ใช่แค่เรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเดียว ต้องนำเรื่องการท่องเที่ยวที่เกี่ยวโยงกับทางศาสนาวัฒนธรรมไปศึกษาและขยายผลต่อว่าจะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนรู้จักจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ดีขึ้น

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้มีผู้แทนราษฎรที่เป็นผู้หญิงตัวเล็กใจใหญ่ได้มาดูแลกระทรวงสำคัญ คือกระทรวงอุตสาหกรรม ถือเป็นกระทรวงที่ใหญ่กระทรวงหนึ่งและมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของประเทศ ฉะนั้นมั่นใจว่าจังหวัดนี้จะถูกพัฒนาไปสู่ศักยภาพที่สามารถจะไปถึงได้ ทั้งนี้ยังมีอีกหลายมิติที่รัฐบาลพยายามทำ จึงอยากขอความกรุณาหากท่านใดเป็นหนี้นอกระบบเรามีระบบในการเข้ามาแจ้งและให้ทางเจ้าหนี้กับลูกหนี้พบกัน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลัง ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายการปกครอง เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาหนี้สิน ขอวิงวอนหากมีปัญหาเหล่านี้อย่าได้นิ่งนอนหรือกลัวอิทธิพล บ้านเมืองมีขื่อมีแป รัฐบาลจะดูแล เพราะถ้าทำงานเหนื่อยมาจ่ายดอกเบี้ย เชื่อว่าพวกเราทุกคนรับไม่ได้ และจะให้หมดไปในสังคมไทย

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า จริงๆแล้วจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดใหญ่ มีศักยภาพสูงสส.เยอะ จริงๆแล้วไม่ควรเป็นเมืองรองแต่เป็นเมืองหลักที่ต้องการดูแลเอาใจใส่จากรัฐบาลให้มากขึ้น ตนทำงานมาแล้ว 7 เดือน รวบรวมข้อมูลมาเยอะมาก วันนี้ได้มาพบปะกับพี่น้อง จากวันนี้เป็นต้นไปเราเริ่มนับหนึ่งดีกว่า จะขุดศักยภาพของจังหวัดนครศรีธรรมราชมาได้มากน้อยแค่ไหน การเยือนครั้งนี้เป็นครั้งแรกแต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ไม่เกินอีก 6 เดือนจะกลับมาอีก และมาดูความคืบหน้าการทำงานของทุกคน จากนั้นนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกัน และเดินทักทายประชาชน พร้อมเยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการไปไหว้ไอ้ไข่ นายกรัฐมนตรี ได้รับมอบเหรียญไอ้ไข่ จากทางวัด ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นกฐิน 59 และแน่นอนว่า คอหวยห้ามพลาดเด็ดขาดเรื่องนี้ โดยเลขที่น่าสนใจคือ 59 95 65 56 และยังทุ่มเสี่ยงโชคเลข 9 และ 6 ซึ่งเป็นรถรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กล 9 นครศรีธรรมราช ที่นำมาเป็นยานพาหนะให้นายกรัฐมนตรีนั่งเดินทางไปภาระกิจทุกแห่งตลอดทั้งวันด้วย

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ