หนุ่มชื่อแปลก รอรับนายก เศรษฐา ในวัดพระมหาธาตุเมืองคอน ทำเอาตำรวจผวารีบคว้าตัวออกจากวัดไปทัน

หนุ่มชื่อแปลก รอรับนายก เศรษฐา ในวัดพระมหาธาตุเมืองคอน ทำเอาตำรวจผวารีบคว้าตัวออกจากวัดไปทัน

วันที่ 8 เมษายน 2567 ที่บริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจตราความเรียบร้อยภายในบริเวณวัดก่อนที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง ปรากฏว่าเมื่อตรวจมาถึงบริเวณใต้ต้นไม้หน้าวิหารหลวงก็พบมีชายคนหนึ่งท่าทางไม่ปกติคล้ายๆคนเชือนหรือคนป่วยจิตเวช นั่งอยู่ใต้ต้นไม้สะพานกระเป๋าและสวมหมวกกันน็อตสีเขียว ด้านบนหมวกมีโลโก้ตราของสำนักนายกรัฐมนตรี ทาง ร.ต.อ.มงคล ภูริวัฒนกุล รอง สวป.หัวหน้าสายตรวจ20 ได้เข้าพูดคุยสอบถามแต่พูดจาไม่รู้เรื่องและพยายามถกเถียงตำรวจว่ามาจับเขาทำไม ตำรวจสอบถามทราบเพียงว่าได้ขี่รถจยย.สีชมพูจากจ.สงขลา เพื่อมาเที่ยวที่จ.นครศรีธรรมราชเท่านั้น

จากนั้นตำรวจได้ขอดูบัตรประชาชน ปรากฏว่าเมื่อชายเพี้ยนคนดังกล่าวชักบัตรประชาชนออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ทำเอาตำรวจถึงกับงงกับชื่อของชายคนดังกล่าว และพยายามช่วยกันอ่านหลายรอบก็ไม่มีใครอ่านได้ว่าชื่ออะไรกันแน่ ซึ่งชื่อตามบัตรประชาชนชื่อนายพัลลภภูภิสังฆ์ศาร์ ฐหณ์บริฒ์ณัง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236/3 ถนนไทรบุรี ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

ซึ่งทางตำรวจรีบพาตัวชายชื่อแปลกคนดังกล่าวออกจากวัดพร้อมยกรถจยย.ขึ้นท้ายรถสายตรวจไปยังสภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อทำประวัติเบื้องต้นและตรวจสอบรถจยย.ทะเบียน งคย-440 สงขลา ว่าเป็นรถถูกม.หรือไม่ต่อไปก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

ขณะที่แม่ค้าบริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารคนหนึ่งบอกว่าชายคนดังกล่าวมาพักอาศัยบริเวณหน้าวัดพระมหาธาตุฯประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ไม่เคยทำร้ายใครชาวบ้านจะให้อาหารกินเป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ