แห่จ้องทะเบียนรถนายก ลงเมืองคอนกราบไหว้พระบรมธาตุเจดีย์เมืองคอน

แห่จ้องทะเบียนรถนายก ลงเมืองคอนกราบไหว้พระบรมธาตุเจดีย์เมืองคอน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี พร้อมคณะเดินทางออกจากพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษณฎร์ธานี มาถึงท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช จากนั้นได้เดินทางเข้ากราบไหว้สักการะองค์พระบรมธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราข และศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เสร็จแล้วแวะรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารภู่พันธ์ ซึ่งทางจังหวัดนครศรีธรรมราชมีการเตรียมอาหารแกงพุงปลาอาการโปรดของคนใต้ไว้ให้นายกรัฐมนตรีและคณะได้รับประทานด้วย

โดยมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช และชาวนครศรีธรรมราช ร่วมให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีอย่างคึกคัก ซึ่งนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดเตรียมซุ้มหลังคามุงจาก พร้อมเตรียมแกงไตปลา และขนมจีน โรตี และอื่น ๆ ให้นายกรัฐมนตรีช่วยรีวิวประกาศให้แกงไตปลาและขนมจีนเป็นอาการชั้นยอดของนครศรีธรรมราช และภาคใต้

จากนั้นในช่วงบ่ายคณะนายกรัฐมตรีได้เดินทางไปยัง ณ สหกรณ์กองทุนสวนยางฉลอง น้ำขาวพัฒนา จำกัด ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช นายกรัฐมนตรีจะหารือประเด็นยางพาราและผลผลิตทางเกษตร ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญในการดูแลเรื่องของราคาพืชผลทางการเกษตรให้มีราคาที่สูงขึ้น เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสักการะไอ้ไข่ และหารือประเด็นส่งเสริมการท่องเที่ยวสายมู ตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อน Soft Power ด้วยการนำศักยภาพและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละพื้นที่มาพัฒนาต่อยอด สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน ก่อนเดินทางกลับ กทม.ในเย็นวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ