วิจารณ์สนั่น!! รถประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ลืมผู้โดยสารขณะจอดพักรถที่สระแก้ว โทรไปตามกลับถูกด่า

วิจารณ์สนั่น!! รถประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ลืมผู้โดยสารขณะจอดพักรถที่สระแก้ว โทรไปตามกลับถูกด่า

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ธัญวีร์ ได้นำคลิปการโทรศัพท์ถามเจ้าของรถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี พร้อมกับเขียนข้อความว่า เมื่อวานนี้ รถสายบุรีรัมย์-จันทบุรี คันนี้บริการโคตรแย่ ไม่ดูผู้โดยสารเลย ไปถึงบขส.สระแก้ว ก็เลยลงรถไปเข้าห้องน้ำ ไม่นานเลย ออกมารถหายโทรตามก็ไม่จอด นั่งวินตามไปก็ไม่ทัน ต้องต่อรถตู้ไปเอง พอโทรสอบถามเพื่อจะได้ไปรอรับของที่อยู่บนรถ แต่กลับพูดจาห่วยแตกหาว่าไปเดินตลาดนัด

จะบ้ารึไงคนเข้าห้องน้ำไม่ได้ไปรถส่วนตัวนะ จะได้เดินตลาดนัดสบายใจ อ้างนั้นอ้างนี้ ทั้งที่เราพูดด้วยดี ๆ แต่กลับพูดจากวน มนุษย์ป้ามาหาว่าเราแก้ตัว ทั้งที่ตัวเองทั้งนั้นพูดแถไปเรื่อย เกิดมาไม่เคยเจอรถก็เก่า คนบริการก็แย่ ไม่ดูแลผู้โดยสาร แถมพูดจาไม่น่าฟังเอาซะเลย #ฟังในคลิปเอาว่ามันใช่ไหม สมควรไหมการพูดจาแบบนี้ ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากจะนั่งหรอกค่ะ #สมัยนี้เขาพัฒนาหมดแล้วค่ะเรื่องการบริการเราเสียเงินไม่ได้นั่งฟรี ๆ โทรไปก็พูดดี ๆ จะไม่อะไรเลย

โดยคลิปดังกล่าว เป็นเสียงการสนทนาระหว่างญาติผู้โดยสารกับเจ้าของรถ ว่าลืมผู้โดยสาร อยากรู้ว่ารถจะถึงปลายทางตอนไหน เพราะจะเข้าไปรับของที่อยู่บนรถ แต่กลับโดนด่าสวนแรง นั่งจึงทำให้ชาวโซเชียลต่างออกมาวิจารณ์กันเป็นวงกว้าง ถึงการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมของเจ้าของรถ ทั้งที่ทิ้งผู้โดยสาร โดยเฉพาะคำพูดของเจ้าของรถ แทบจะไม่เปิดโอกาสให้ผู้เสียหายได้พูดเลย

ด้าน นางธัญวีร์ อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ คนโพสต์และเป็นภรรยาของผู้โดยสารที่ถูกทิ้งกลางทาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนไปส่งสามีขึ้นรถจะไปทำงานที่จังหวัดจันทบุรี รถออกเวลา 10.30 น. หลังรถออกตนก็กลับบ้านตามปกติ กระทั่งตอนบ่าย สามีทักทางไลน์มาว่า โดนรถโดยสารทิ้งที่สถานีขนส่งสระแก้ว จ้างวินมอเตอร์ไซค์ให้วิ่งรถตาม แต่ไม่ทัน เมื่อโทรไปรถโดยสารแจ้งว่าไม่รอ ให้ขึ้นรถคันอื่นตามมา

จากนั้น ตนจึงโทรศัพท์ไปหาญาติที่อยู่จันทบุรี ให้โทรไปหาคนขับรถโดยสาร ถามว่ารถจะเข้าไปถึงบขส.กี่โมง เพราะต้องการจะไปเอาสิ่งของของผู้โดยสารที่อยู่บนรถ แต่กลับโดนด่าสวนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ญาติจึงถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานและนำคลิปมาโพสต์ดังกล่าว

ซึ่งส่วนตัวมองว่าการกระทำดังกล่าวของบุคคลในรถโดยสาร โดยเฉพาะภรรยาเจ้าของรถที่รับโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง แค่บอกว่ารถจะไปถึงกี่โมงก็ไม่เกิดเรื่อง แต่นี่กลับยอกย้อน อ้างว่าสามีตนไปเที่ยวตลาดนัดระหว่างรถจอดที่สถานีขนส่ง ใครจะไปทำได้ จากการสอบถามสามีแล้ว สามีบอกว่าเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น กลับมารถก็หายไปแล้ว

ในขณะที่ นางสุภาวดี อายุ 36 ปี พนักงานขายตั๋ว รถโดยสารประจำทางเส้น บุรีรัมย์-จันทบุรี ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารบุรีรัมย์ เล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างทาง เท่าที่ทราบจากเจ้าของรถ บอกว่ารถโดยสารไปถึงที่สถานีขนส่งสระแก้ว พักรถที่สถานีนานกว่า 25 นาที พยายามประกาศหาผู้โดยสารแล้ว เมื่อถึงเวลารถจำเป็นต้องออกจากท่า ตอนนี้ยอมรับว่ารถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ได้รับความเสียหาย เพราะมีคนมาคอมเมนต์ด่าเป็นจำนวนมาก จริง ๆ แล้วอยากให้ทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน โดยเอาหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดที่สถานีขนส่งสระแก้วมายืนยันว่าใครผิดใครถูก เพื่อคลี่คลายให้กับสังคม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ