หนุ่มเห็นตุ๊กแก วิ่งไปมาเป็นเวลานาน ลูก-เมียกลัว เลยตัดสินใจเรียกกู้ภัยฯ สุดท้ายต้องช็อกกันหมด

หนุ่มเห็นตุ๊กแก วิ่งไปมาเป็นเวลานาน ลูก-เมียกลัว เลยตัดสินใจเรียกกู้ภัยฯ สุดท้ายต้องช็อกกันหมด

วันที่ 8 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคม รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านให้มาช่วยจับตุ๊กแก ที่บ้านเลขที่ 100/3 ม.4 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบตู้ไม้เก็บรองเท้าเก่าตั้งอยู่ชิดกำแพงหน้าบ้าน จึงค่อย ๆ ขยับตู้ออกพบตุ๊กแกมีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่วิ่งหลบกันชุลมุน จึงต้องใช้กำลังคนยืนคอยจับทางซ้ายและขวา โดยทยอยจับทีละตัว

ส่วนตุ๊กแกก็วิ่งหลบหนีด้วยความรวดเร็ว กระทั่งตามจับได้จนหมดนับรวมแล้วมีพ่อแม่และลูก ๆ จำนวนถึง 16 ตัว นอกจากนี้ ยังมีไข่ตุ๊กแกเกาะติดกับหลังตู้เก็บรองเท้าที่ยังไม่ได้ฟักออกมาเป็นตัว 4 ฟอง

จากการสอบถาม นายอนุวัฒน์ ไมตรีจิตต์ อายุ 26 ปี อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง กล่าวว่า เคยช่วยเหลือไปจับตุ๊กแกมากสุดก็ไม่เกิน 2-3 ตัว แต่ครั้งนี้จับเยอะที่สุด คาดว่าจะเป็นรังของตุ๊กแก เนื่องจากมีไข่และตุ๊กแกเป็นจำนวนมาก ตัวโต คาดว่าจะเป็นพ่อแม่ของตุ๊กแก ส่วนตัวเล็ก ๆ เป็นลูก

ด้าน นายกิตติ ทองมา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า สังเกตเห็นอุจจาระของตุ๊กแกอยู่ที่พื้นหน้าบ้านทุกตอนเช้า และนับวันก็เริ่มจะมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้ทำการค้นหา จนพบว่ามีตุ๊กแกอาศัยอยู่ด้านหลังตู้เก็บรองเท้า

นายกิตติ กล่าวต่อว่า ประกอบกับลูกสาวและภรรยาเกิดความกลัวตุ๊กแก จึงขอให้กู้ภัยมาช่วยจับแต่ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณกู้ภัยที่มาช่วยเหลือ ไม่เช่นนั้นทั้งภรรยาและลูกสาวใช้ชีวิตด้วยความวิตกกังวลอย่างแน่นอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ