ด่วน คนร้ายลอบยิงถล่มรถขนทหาร กลับจากทำซุ้มประตู เสียชีวิต-บาดเจ็บนับสิบ

ด่วน คนร้ายลอบยิงถล่มรถขนทหาร กลับจากทำซุ้มประตู เสียชีวิต-บาดเจ็บนับสิบ

ร.ต.อ.โทติวิทย์ แสงจันโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ้มยิงใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4613 กรมทหารพรานที่ 46 ที่บริเวณริมถนนบ้านบลูกาฮีเล หมู่ 6 ต.บาตง มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว จึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกันพื้นที่ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบในช่วงเช้า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลรือเสาะ โดยเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย คือ 1.อส.ทพ.ประคอง สุดทนัง 2.อส.ทพ.วิทยา ปัวงาม ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ประกอบด้วย 1.ร.อ.ชัยยุทธ สุกบู ผบ.ร้อย ทพ.4613บาดเจ็บเล็กน้อย 2.จ.ส.อ.ศักดิ์รพี เพชรเรือนทอง โดนยิงที่บริเวณขาซ้าย 3.ส.อ.สุรเดช สังขวงค์ ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณศรีษะ 4.อส.ทพ.อนันต์ บือราเฮง โดนยิงที่บริเวณขากับแขน 5.อส.ทพ.เปาซี เจ๊ะเต๊ะ โดนยิงที่บริเวณซีโครงซ้าย 6.อส.ทพ.มะกอเส อึมา โดนยิงที่บริเวณขาซ้าย 7.อส.ทพ.สามะแอ ดือมาสิ บาดเจ็บเล็กน้อย และ 8.อส.ทพ.อาดนัย สุหลง บาดเจ็บเล็กน้อย

ซึ่งล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.ชัยยุทธ ผบ.ร้อย 4613 ได้นำกำลังพลรวม 10 นาย ขึ้นรถยนต์กระบะ เพื่อเดินทางไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่กำลังทำซุ้มประตู เพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลรายอ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในเดือนรอมฎอน และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ในช่วง 10 วันสุดท้ายของดือนรอมฎอน ที่มีเหตุร้ายเป็นประจำในทุกปีที่ผ่านมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ