รวบ โฟร์ ดาวคะนอง บัญชีม้า อ้างตนเป็น จนท.ปปง. หลอกเหยื่อสูญเงินเฉียดล้าน

รวบ โฟร์ ดาวคะนอง บัญชีม้า อ้างตนเป็น จนท.ปปง. หลอกเหยื่อสูญเงินเฉียดล้าน

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 3 ได้ร่วมกันจับกุม นายปวรุตม์ หรือโฟร์ อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี บุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1095/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567

กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นหรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยไม่มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือใช้ในกิจการของตน จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้องเลขที่ 144/103 คอนโดลุมพินีเพลสสุขสวัสดิ์ ชั้น9 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ในคดีนี้ ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกลวงและสร้างกลอุบายฉ้อโกงหลอกลวงประชาชนโดยทั่วไป โดยอ้างตนเป็นตำรวจจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ (ปปง.) แจ้งว่าผู้แจ้งมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้แจ้งโอนเงินไปเพื่อไปตรวจสอบ ผู้แจ้งเกิดความตกใจกลัวจึงหลงเชื่อโอนเงินของผู้เสียหาย ไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ของผู้ถูกจับกุม จำนวนหลายครั้ง รวมมูลค่ากว่า เกือบ ๑ ล้านบาท จนผู้เสียหายเริ่มสงสัยจึงได้ทำการตรวจสอบแล้วเชื่อว่าถูกหลอก ผู้แจ้งจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ถูกจับตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การรับว่า ตนได้ถูกว่าจ้างจากนาย ออยฯ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของแฟนสาวย่านตลิ่งชัน ให้เปิดบัญชีม้าจริง พร้อมส่งมอบ โทรศัพท์และซิมพร้อมใช้บริการ สมุดบัญชีธนาคารและบัตร เอ ที เอ็ม ให้แก่นายออยฯ ไปใช้ โดยมิได้ถามว่าจะนำไปใช้อะไร โดยได้รับค่าจ้างในการเปิดบัญชีละ 2,000 บาทซึ่งรับว่าได้นำเงินดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวัน จนกระทั่งต่อมาทราบภายหลังว่า ตนมีหมายจับ จึงได้พยายามปิดช่องทางการติดต่อทุกช่องทางเพื่ออำพรางและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อยู่หลายเดือน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในเวลาต่อมา

หลังถูกจับกุมผู้ถูกจับสำนึกผิดที่ตนเองเห็นแก่เงินหรือประโยชน์เพียง 2,000 บาท เพียงแค่เอาเงินดังกล่าวไปใช้สอยเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่กลับไม่คุ้มกับผลกระทบที่ตามมาถึงตนเองและครอบครัว ที่ใช้ชีวิตกับอย่างหวาดระแวงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงได้ฝากแง่คิดให้แก่วัยรุ่นและประชาชนทั่วไป อย่าได้ คิดสั้น เอาแต่ ความสุขเพียงสั้นๆ มาแลกกับ ชีวิตและความสุข ของตนเองและบุคคลที่รักในครอบครัว

พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งแฝงตัวมา ส่วนเจ้าของบัญชีม้าหรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ สืบนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ