เหลือเชื่อ! 5 ชายฉกรรจ์ เข้าฝันทั้งผัวและเมีย ลากลงไปในคลอง รุ่งเช้าเดินไปเจอเรือตะเคียนอายุนับ 100 ปี

เหลือเชื่อ! 5 ชายฉกรรจ์ เข้าฝันทั้งผัวและเมีย ลากลงไปในคลอง รุ่งเช้าเดินไปเจอเรือตะเคียนอายุนับ 100 ปี

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2567 ได้มีรายงานว่า 2 สามีภรรยา ชาว ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ฝันว่าเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ ลากลงไปในลำคลองป่าบอน ท้องที่บ้านทุ่งนา ม.4 ต.หนองธง วันถัดมาสามีเดินไปริมลำคลอง พบเรือขุดไม้ตะเคียนโบราณ โผล่พ้นน้ำมาครึ่งลำ ก่อนขุดทรายออก แต่ยกไม่ขึ้น จึงไปบอกเพื่อนบ้านว่า พบเรือโบราณ แต่มีมีใครเชื่อ หาว่าโกหก ก่อนชวนพรรคพวก 5 คน มาช่วยยกขึ้นจากน้ำ โดยขอเจ้าที่เจ้าของเรือว่า หากต้องการให้เรือขึ้นจากน้ำขอให้พวกตนยกขึ้น ก่อนช่วยกันยกขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ

โดย นายคล้าย จิตตเกตุ อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.หนองธง กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะพบเรือ 4 - 5 วัน ภรรยาฝันว่าถูกชายฉกรรจ์ 4 - 5 คน ฉุดลากภรรยาลงไปในลำคลอง ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่หลับได้ยินเสียงภรรยา ร้องเอะอะ เข้าใจว่าถูกผีอำ เลยเข้าไปปลุกภรรยาในห้องนอน ก่อนรุ่งเช้าภรรยาเล่าความฝันให้ฟัง ตนนึกในใจแค่ฝัน แต่คืนถัดมา ตนฝันอีกว่า ถูกชายฉกรรจ์ลากลงมาจากบ้านมาที่ริมลำคลองเช่นกัน

ต่อมา ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์บอกว่าของอยู่ตรงนี้ รุ่งเช้าจึงไปดูที่ลำคลอง เอาเท้าแซะตามขอนไม้เพื่อเอาทรายออกไป ทับต้นไม้ที่ล้มริมลำคลอง พบขอนไม้ในลักษณะกลวง เลยเอามือและเท้าเขี่ยออกไปเรื่อยจนถึงปลายสุดพบว่า เป็นหัวเรือไม้ขุดแบบโบราณ ก่อนขุดและลากออกมาจากเพิงทราย โดยเรือไม้ที่พบนั้น เป็นเรือไม้ตะเคียนอายุนับ 100 ปี มีความยาว 7.17 เมตร ก่อนให้เพื่อนบ้านช่วยยกขึ้นจากน้ำดังกล่าว

ในขณะที่ผู้อาวุโสในหมู่บ้าน บอกว่า ปกติเรือไม้ตะเคียนขุดดังกล่าว ในอดีตไม่เคยพบเห็นมาก่อนที่นี่ เพราะชุมชนหนองธงนั้นเพิ่งเกิดขึ้นมาได้ไม่ถึง 100 ปี คาดว่าเรือดังกล่าวน่าจะเป็นเรือเดินทางของทหารญี่ปุ่น หรือไม่ก็เป็นเรือของชาวบ้านที่ใช้เดินทางระหว่างชุมชนในอดีต แต่เกิดกระแสน้ำเชี่ยวทำให้เรือล่มดังกล่าว 

เนื่องจาก สมัยก่อนลำคลองป่าบอนเป็นลำคลองใหญ่ น้ำลึก โดยน้ำไหลลงมาจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง จาก ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน ไหลลงสู่ทะเลสาบในพื้นที ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ก่อนผู้อาวุโสในหมู่บ้านได้จุดธูปเทียนขอขมา เจ้าของเรือ เจ้าที่เจ้าทาง อย่าได้ทัก หากมีการล่วงเกินหรือลบหลู่ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ