พ่อแม่ทรุด 2 นร.หญิงเมืองคอน ดับสลดในบึงน้ำ พบไลฟ์สดก่อนเกิดเหตุ คาดเครียดปัญหาในครอบครัว

พ่อแม่ทรุด 2 นร.หญิงเมืองคอน ดับสลดในบึงน้ำ พบไลฟ์สดก่อนเกิดเหตุ คาดเครียดปัญหาในครอบครัว

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2567 พ.ต.ต.กล้าหาญ ใจกระจ่าง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรารมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กหญิงวัยรุ่น 2 คนกระโดดน้ำในสระน้ำแหล่งท่องเที่ยวภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด ม.2 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย จนท.มูลนิธิต่าง ๆ ในพื้นที่ ระดมเข้าไปในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัยรุ่นทั้งสองคนทันที ซึ่งสระน้ำดังกล่าวมีความลึกประมาณ 10 เมตร เนื้อที่กว้างประมาณ 300 ไร่

ที่เกิดเหตุบริเวณขอบสระ พบกระเป๋าเสื้อผ้าและโทรศัพท์ 2 เครื่องวางอยู่ขอบสระน้ำ ส่วนร่างเด็กหญิงวัยรุ่นทั้งสองคนได้จมหายไปในสระน้ำ ซึ่งทางตำรวจสายตรวจคนหนึ่งได้ตัดสินถอดชุดเครื่องแบบตำรวจกระโดดลงไปช่วยงมร่างเด็กหญิงคนแรกขึ้นมาได้ และจนท.พยายามปฐมพยาบาลช่วยเหลือปั๊มหัวใจเพื่อช่วยเหลือชีวิต แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทันทำให้ ดญ.คนดังกล่าวเสียชีวิต สอบสวนทราบชื่อ ดญ.ณัชชา หรือ น้องปู อายุ 14 ปี ชาว ต.ท่าวัง อ.เมือง สภาพศพสำลักน้ำเสียชีวิต

ส่วนอีกคน ทาง จนท.ชุดประดาน้ำมูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง ได้ลงงมหาร่างอยู่นานประมาณ 30 นาที จึงพบร่างเด็กหญิงวัยรุ่นอีกคน จึงนำขึ้นมาบนฝั่ง พบว่าเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ นส.ปณิตา หรือ น้องเตย อายุ 15 ปี ชาว ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพสำลักน้ำเช่นกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบจากญาติ ๆ ว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักกัน โดยน้องเตย เรียนอยู่ชั้น ม.3 รร.แห่งหนึ่งในตัวเมือง ส่วน น้องปู เรียนอยู่ชั้น ม.2 รร.เอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ก่อนเกิดเหตุช่วงโรงเรียนปิดเทอม ทั้งสองได้ชักชวนมาเที่ยวสวนสาธารณะทุ่งท่าลาดและพากันมานั่งเล่นบริเวณสระน้ำดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น.

จนกระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ ได้มีเพื่อน ๆ ของน้องปู โทรศัพท์ไปแจ้งพ่อแม่และญาติ ๆ ว่า น้องปูและน้องเตย ได้กระโดดน้ำเพื่อจบชีวิตตัวเองในสระน้ำในสวนสาธารณะทุ่งท่าลาดทั้งคู่ โดยก่อนกระโดดได้มีการส่งภาพก่อนกระโดดริมสระน้ำไปให้เพื่อนทางไอจี ก่อนที่เพื่อน ๆ จะรีบส่งภาพและแจ้งไปยังพ่อแม่ของเด็กหญิงทั้งสอง

ก่อนที่พ่อแม่และญาติ ๆ ของ ดญ.ทั้งสองจะรีบโทรศัพท์แจ้งความช่วยเหลือไปยังตำรวจ เพื่อให้รีบไปช่วยเหลือลูกสาวของตนทั้งสอง หลังแจ้งทางไอจีว่าจะกระโดดน้ำเพื่อจบชีวิตของตนเองที่สระน้ำดังกล่าว หลังเกิดเหตุตำรวจสายตรวจและรถยนต์สายตรวจร้อยเวร 20 ได่รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จนท.เทศบาลนครนครศรีธรรมราชและสท.เทศบาลฯไปตรวจสอบ พบว่าทั้งสองได้กระโดดน้ำลงไปแล้ว จึงกระโดดลงไปช่วยแต่ไม่ทัน ทำให้ทั้งสองเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการสอบสวนญาติ ๆ ทราบว่า น้องเตย มีความเครียดเรื่องปัญหาครอบครัวกับบุคคลในครอบครัวประกอบกับเป็นซึมเศร้าจึงชักชวน น้องปู ไปกระโดดนน้ำจนเสียชีวิตทั้งคู่ดังกล่าว เพราะทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันมาก อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้สอบสวนปากคำญาติ ๆ และเพื่อน ๆ และพ่อแม่ของเด็กทั้งสองเพื่อหดสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ