คนแน่นจุกๆ คนลาวรีวิว บิ๊กซี สาขาแรกในลาว เห็นราคาของ ถึงกับมองแรง

คนแน่นจุกๆ คนลาวรีวิว บิ๊กซี สาขาแรกในลาว เห็นราคาของ ถึงกับมองแรง

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เกตชื่อดังของไทย ได้ไปเปิดสาขาแรกที่นครหลวงเวียงจันทน์ ท่ามกลางการต้อนรับของคนลาวอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

ทั้งนี้ บิ๊กซีลาว มีทั้งหมด 2 ชั้นคล้ายกับบิ๊กซีในไทย บริเวณชั้น 2 ก็จะมีการเปิดพื้นที่ให้คนมาเช่าพื้นที่ขายสินค้า ทั้งมือถือ กระเป๋า การตกแต่งก็คล้ายคลึงกัน และสินค้าที่ขายในบิ๊กซีลาวนั้น เป็นสินค้าที่นำเข้าจากเมืองไทย ซึ่งคนลาวให้ความไว้ใจในเรื่องของคุณภาพ ในส่วนของร้านอาหาร มีทั้งอาหารลาว อาหารไทย และอาหารต่างประเทศ และมีร้านอาหารไทยอย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า มาร่วมเปิดอีกด้วย

ผู้ใช้ TikTok บัญชี .axay.phonexay.pv ได้มีการรีวิวห้างบิ๊กซีในลาว ในเวียงจันทร์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าบิ๊กซีสร้างออกมาได้สวยงาม ดูสบายตาและยิ่งใหญ่ เหมือนกับที่ประเทศไทยเลยทีเดียว

แต่สิ่งที่ทำให้สะดุดตาที่สุดนั่นก็คือ ราคาสินค้า ที่นำมาขายในประเทศลาว นั้น ออกจะมีราคาที่แรงไปหน่อย ซึ่งอาจจะมาจากค่าขนส่งและนำเข้า ที่คอมเมนต์ชาวลาวถึงกับบอกว่า ข้ามไปซื้อที่ไทยดีกว่า รวมไปถึง ราคาเกือบเท่าตัวถ้าเทียบกับร้านทั่วไปเลย

เมื่อลองเช็กราคาสินค้าที่ บิ๊กซีลาว ก็จะพบว่าราคาสินค้านั้นแพงกว่าสินค้าไทยเกือบครึ่ง อาทิ ราคาอกไก่ อยู่ที่กิโลกรัมละ 87,500 กีบ หรือ 152 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่กิโลกรัมละ 79 บาท, โอวัลติน 3 in 1 แพ็ก 18 ซอง ที่ลาวขายอยู่ที่ห่อละ 144 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่ห่อละ 119 บาท เป็นต้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ