จับ 2 วัยรุ่น ขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำกระท่อม หัวการตลาด เปิดร้านใกล้สถานศึกษา พร้อมขายออนไลน์

จับ 2 วัยรุ่น ขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำกระท่อม หัวการตลาด เปิดร้านใกล้สถานศึกษา พร้อมขายออนไลน์

จากการประสานความร่วมมือระหว่าง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) โดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการราชการแทน ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชา ผบช.สอท. เร่งรัดสืบสวนปราบปราม เพื่อจับกุม กรณีมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างจริงจัง ตามข้อมูลที่ได้รับการประสานจากศูนย์ต่อต้านอาชญากรรมออนไลน์ AOC 1441 โดยทันที เนื่องจากในปัจจุบันพบว่ามีประชาชนทั่วไปและเยาวชน หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.4 บก.สอท.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านช่องออนไลน์ จนพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ชื่อ Zonejonze ซึ่งพบว่าเป็นช่องทางในการโฆษณาและจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลเรื่อยมาจนสืบทราบว่า มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า โดยมีหน้าร้านสำหรับการจำหน่าย ตั้งอยู่ที่ ซอยด่านสำโรง 49/1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีการลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์ส่วนควบ อาทิเช่น บุหรี่ไฟฟ้า,น้ำยาน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, พอด ,บุหรี่ต่างประเทศ และน้ำกระท่อม ให้กับบุคคลทั่วไป เป็นจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.2 นำโดย พ.ต.ท.คมคิด บำเพ็ญบุญ, พ.ต.ท.ศิริพล จรรยา, พ.ต.ท.ชัยภัทร เชื้อสาย สว.กก.4 บก.สอท.2 ได้ลงพื้นที่ ไปที่ร้านดังกล่าว และได้จับกุมผู้ต้องหา 2 รายคือ นายณัฐพล อายุ 25 ปี และ น.ส.ภัทรา อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ เช่น เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 152 เครื่อง, หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 176 หัว, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 39 ขวด, อุปกรณ์ใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 29 กล่อง, บุหรี่ซอง (ไม่เสียภาษี) จำนวน 62 ซอง, น้ำต้มกระท่อมพร้อมขายขวดใหญ่ จำนวน 14 ขวด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุม นายณัฐพลและน.ส.ภัทรา แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน 1. ร่วมกันขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย เพราะสินค้านั้นเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค 2.ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้า (บุหรี่ต่างประเทศ) ที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี 3.“ร่วมกันจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร (น้ำต้มใบกระท่อม) โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบถามผู้ถูกจับทั้งสองราย แจ้งว่าได้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่เดือน ก.พ.67 ส่วนน้ำกระท่อมที่บรรจุขวดของกลางนั้น ได้จัดเตรียมไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า ชุดจับกุมได้สำรวจพื้นที่บริเวณใกล้เคียง พบว่าร้านดังกล่าวเปิดอยู่ใกล้สถานศึกษาถึง 4-5 แห่ง ลูกค้าที่เข้ามาซื้อบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำกระท่อมส่วนใหญ่เป็นเยาวชนวัยรุ่น ซึ่งหากไม่ดำเนินการจับกุมย่อมก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมาได้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ