ค้นบ้านหนุ่มวัยเบญจเพส ซุกซ่อนอาวุธสงคราม กระสุน ระเบิดอื้อ

ค้นบ้านหนุ่มวัยเบญจเพส ซุกซ่อนอาวุธสงคราม กระสุน ระเบิดอื้อ

วันที่ 6 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ให้ดำเนินการเร่งรัดสืบสวนปราบปราม เพื่อจับกุม กรณีมีการลักลอบซื้อ-ขายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างจริงจัง ตามข้อมูลที่ได้รับการประสานจากศูนย์ต่อต้านอาชญากรรมออนไลน์ AOC 1441 โดยทันที ซึ่งเป็นการป้องกันอาชญากรรมร้ายแรงก่อนการเกิดเหตุ จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไซเบอร์การ์ด กก.4 บก.สอท.5 ได้สืบสวนขยายผล และมีหลักฐานเชื่อได้ว่านายศิวรินทร์ อายุ 25 ชาวจังหวัดสุรินทร์ มีอาวุธปืน กระสุนปืน และวัตถุระเบิดผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง และน่าจะนำเอาอาวุธปืน กระสุนปืน และระเบิดทั้งหมดไปซุกซ่อนไว้ในบ้านของตนเอง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสุรินทร์ อนุมัติหมายค้นที่ 34/2567 ลงวันที่ 3 เม.ย.67 ให้ค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 15 ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.5 ได้ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนทั้งที่มีทะเบียน และไม่มีทะเบียน รวม 9 กระบอก กระสุนปืนขนาดต่างๆรวมทั้งกระสุนปืนที่ใช้ในการสงคราม รวม 92 นัด ลูกระเบิดมือขว้าง แบบต่างๆ รวม 3 ลูก จากการสอบถามให้การรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของบิดาตน ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว และตนเองได้เก็บรักษาเอาไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, มีกระสุนปืนที่ใช้ในการสงคราม และนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ