คุณพระช่วย พระครูแจ้ยกเงินเหรียญ 1 กระสอบให้สืบบางพลี เป็นขวัญกำลังใจหลังโชว์ผลงานจับกุมนักค้ายา

คุณพระช่วย พระครูแจ้ยกเงินเหรียญ 1 กระสอบให้สืบบางพลี เป็นขวัญกำลังใจหลังโชว์ผลงานจับกุมนักค้ายา

เรียกว่าขวัญและกำลังใจมาเต็มให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางพลี หลังจากที่ทำผลงานการจับกุมนักค้ายาเสพติดและผู้เสียยาเสพติดในพื้นที่บางพลีมาอย่างต่อเนื่อง จนผลงานไปเข้าตาของพระคุณเจ้า อย่างเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พระครูปลัดสุวัฒนศิลกุล หรือพระครูแจ้ ที่หลายคนรู้จักรดีในนามของพระผู้มีแต่ให้ ทั้งวัด โรงเรียน ตำรวจ และชุมชน ล่าสุดพระครูแจ้ เรียก สารวัตรสืบสวนของ สภ.บางพลี ให้นำกำลังฝ่ายสืบสวนไปพบที่วัดบางพลีใหญ่กลาง โดยท่านได้มอบเงินสดให้จำนวน 1 กระสอบใหญ่ ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน

ซึ่งเงินในกระสอบที่พระครูแจ้มอบให้นั้น คือเหรียญต่างๆ รวมแล้วกว่า 70,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันยกจากเรือนรับรองมาขึ้นรถอย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีน้ำหนักค่อนข้างมาก แต่ก็พากันปลื้มใจและดีใจที่ได้รับความเมตาจากพระครูแจ้ในครั้งนี้ และ หลังจากที่ได้รับเงินเหรียญดังกล่าวมาก็พากันมาช่วยกันนับแยกถุงเพื่อเตรียมนำฝากธนาคารไว้จัดซื้ออุปกรณ์และสิ่งของที่จะใช้ปรับปรุงห้องทำงานของฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางพลี

พระครูแจ้ เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ทางวัดได้จัดโครงการอุปสมบทหมู่ทั้งพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ในโครงการบรรพชาหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล จึงทำให้มีญาติโยมมาทำบุญในโครงการจำนวนมาก ประกอบกับมีผู้กำกับของ สภ.ต่างๆ มาเข้าพิธีบรรพชาด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือท่านผู้กำกับของ สภ.บางพลี โดยในระหว่างนั้นมีฝ่ายสืบสวนได้นำผลการจับกุมนักค้ายาเสพติดทั้งรายย่อยและรายใหญ่ในพื้นที่บางพลีที่ฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ นำมาแจ้งกับทางผู้กำกับ ตนเองได้ทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่สำคัญในพื้นที่อีกทั้งตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่เอาจริงและกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่บางพลีให้เบาบางลงหรือหมดไป และ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อีกทั้งทราบข่าวว่าห้องสืบสวนกำลังมีการปรับปรุงห้องใหม่เพื่อให้สะดวกสบายแก่ประชาชนที่มาติดต่อใช้บริการอีกทั้งสะดวกสบายต่อฝ่ายสืบสวนในการทำงาน จึงมอบเงินเหรียญทั้งหมดที่เก็บสะสมไว้ให้ไปเป็นทุนในการปรับปรุงห้องสืบสวน รวมถึงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน เพื่อชาวบ้านในบางพลี

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรปราการ  รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ