ศรรักนำชาวบ้านยื่นหนังสือ พอช. เพื่อขอชะลอการบังคับคดีที่อาจจะถูกยึดบ้าน

ศรรักนำชาวบ้านยื่นหนังสือ พอช. เพื่อขอชะลอการบังคับคดีที่อาจจะถูกยึดบ้าน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายศรรัก มาลัยทอง หัวหน้าศูนย์ประสานงานภาคประชาชน จ.ปทุมธานีพร้อมชาวบ้านชุมชนบ้านสินสมุทร จ.ปทุมธานี 24 รายยื่นหนังสือต่อนางสาวเฉลิมศรี ระดากูล รองผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน เพื่อขอให้เผิกถอนการบังคับคดี หลังศาลจังหวัดธัญบุรีมีคำพิพากษาให้ชาวบ้านทั้ง 24 รายชำระหนี้ต่อสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.)

นายศรรักกล่าวว่าชาวบ้านทั้ง 24 รายเกิดความกังวลและวิตกเป็นอย่างมากเนื่องจากจะถูกยึดบ้าน หลังจากศาลมีการติดสินให้ชำระหนี้แก่ทาง พอช. วันนี้จึงได้มายื่นหนังสือเพื่อขอให้ทาง พอช.เพิกถอนและชะลอการชำระหนี้ออกไปก่อน เนื่องจากชาวบ้านทั้ง 24 รายยังดำเนินการห้องร้องดำเนินคดีกับคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์ ที่ชาวบ้านนำเงินไปชำระหนี้กับกลุ่มคณะกรรมการดังกล่าวที่ไม่นำเงินชาวบ้านชำระหนี้เข้าสู่ พอช. ทั้งที่ตลอดชีวิตชาวบ้านนำเงินไปชำระหนี้จนเหลือไม่ถึง 20% แล้ว แต่ทางคณะกรรมการกับนำเงินไปใช้ วันนี้จึงมาขอความอณุเคราะห์ทำหนังสือถึง พอช. เพื่อชะลอปัญหานี้ให้ชาวบ้านออกไปก่อน

นางสาวเฉลิมศรี ระดากูล รองผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน กลาวว่าในเบื้องต้นจะทำหนังสือทางอัยการเพื่อจะขอขยายเวลาในการพักชำระหนี้ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแต่สิ่งที่สำคัญ เราจะเดินทางไปในชุมชนเพื่อดูความเป็นอยู่คุณภาพชีวิตว่าเป็นอย่างไร ว่านอกจากเรื่องปัญหาหนี้สินแล้วมีอย่างอื่นอีกหรือไม่ เพื่อที่จะให้ชาวบ้านมีความเข็มแข็งและให้ดีขึ้น

ชมคลิปคลิกที่นี่

กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดปทุมธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ