สาวเจ้าของบริษัทรับเหมาถมดินร้องกองปราบฯ หลังโดนร้านสุกี้ชื่อดังชักดาบไม่ยอมจ่ายเงินเพิ่ม 1.3 ล้าน พร้อมท้าพิสูจน์

สาวเจ้าของบริษัทรับเหมาถมดินร้องกองปราบฯ หลังโดนร้านสุกี้ชื่อดังชักดาบไม่ยอมจ่ายเงินเพิ่ม 1.3 ล้าน พร้อมท้าพิสูจน์

วันที่ 5 เม.ย.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วยทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา พา น.ส.กชพร รมณวฤนท์ อายุ 35 ปี เจ้าของบริษัทรับจ้างถมดินแห่งหนึ่ง เข้าพบ พ.ต.ต.สมชาย รอดแป้น สว.สอบสวน กก.2.บก.ป.แจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ยังไม่ได้รับเงินค่าถมที่ดินส่วนที่เกินจากบริษัท สุกี้ชื่อดังแห่งหนึ่ง จำนวน 2 งาน เป็นเงิน 1.3 ล้านบาท หลังจากถมที่ดินทั้งหมด 18 ไร่ ในราคา 22 ล้านบาทเสร็จไปนานร่วมปีแล้ว

น.ส.กชพร เปิดเผยว่า บริษัทตนได้รับการว่าจ้างจากบริษัทสุกี้ชื่อดัง เจ้าหนึ่ง ให้ถมที่ดินและปรับหน้าดินผืนหนึ่ง ใน ต.บึงยี่โถ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี จำนวน 19 ไร่ เมื่อปี 66 แต่เมื่อดำเนินการถมและปรับหน้าดินเสร็จเรียบร้อย พบว่าเนื้อที่ดินเพิ่มขึ้นมา จากที่ตกลงกันไว้ในสัญญา บริษัทสุกี้ จึงร้องขอให้ถมดินในส่วนที่เกิน จำนวน 2 งาน มีค่าใช้จ่ายเพิ่มจำนวน 1.3 ล้านบาท ทางบริษัทสุกี้ชื่อดังรับทราบมาตลอด

แต่เมื่อทำการถมที่ดินเสร็จสิ้น บริษัทฯ ไปวางบิลเรียกค่าจ้างเพิ่มเติมบริษัทสุกี้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายเงินส่วนนี้ ติดตามทวงถามก็อ้างเหตุผลต้องรอเอาเข้าที่ประชุม จนเวลาผ่านมากว่า 10 เดือนก็ยังไม่ยอมจ่าย

ทางบริษัทของตนได้รับชำระเงินส่วนใหญ่แล้ว ยังรอเงินส่วนที่เหลือ 1.3 ล้านบาทอยู่ มีความจำ เป็นต้องใช้เงินเงินส่วนนี้ในการบริหารเลี้ยงดูพนักงานของบริษัททำให้บริษัทขาดสภาพคล่อง

บริษัทสุกี้ชื่อดัง กลับเพิกเฉยไม่ชำระเงินให้ โดยมีการเจรจากันหลายครั้ง กลับได้คำตอบเหมือนเดิมว่า รอผู้บริหาร ประชุมเพื่อตัดสินใจกันก่อน จนระยะเวลากว่า 10 เดือน ยังไม่ได้รับคำตอบและการชดใช้

บริษัทเรายังไม่ได้แจ้งความท้องที่เกิดเหตุ จึงได้ปรึกษาจ่าคิงส์และทนายเจส แนะนำให้มาลงประจำวันที่กองปราบฯ เพื่อจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ด้านทนายเจส กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ประสานงานไปที่ทางบริษัทสุกี้ชื่อดังเจ้านี้ ได้มอบหมายให้ทนายความบริษัทมาเจรจา รอจนกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งทางทนายบริษัทสุกี้ยอมรับว่ามีเนื้อที่ส่วนเกินนี้มาจริงๆ แต่ไม่ได้มีจำนวนมากตามที่บริษัทรับเหมา ถมที่ดินระบุมา บอกว่ามีที่ดินเกินมาแค่ 1-2 งานเท่านั้น แต่ทางบริษัทรับเหมาถมที่ระบุว่าถมที่ดินเกินถึง 1 ไร่ จึงหาข้อสรุปตกลงกันยังไม่ได้

หลังจากเจรจาพูดคุยกันจนถึงวันนี้ผ่านมาเกือบสองเดือนแล้วก็ยังไม่ส่งเอกสารหลักฐานมายืนยันว่าที่ดินเกินแค่ 1-2 งาน ตามที่เค้าอ้างว่ารังวัดมาใหม่ ซึ่งที่ดินส่วนที่ถมไปแล้ว มีการมอบงาน ขณะนี้ได้มีการตอกเสาเข็ม ขึ้นโครงก่อสร้างอาคารแล้ว กลับลอยแพบริษัทรับถมและปรับที่ดินที่เขาทำงานให้เต็มที่ทำด้วยใจ เพื่อให้งานเสร็จทันเวลา กลับไม่ยอมจ่ายส่วนที่ทำเพิ่มเติมให้เขา ถามทนายบริษัทสุกี้แจ้งว่าทางผู้บริหารยินดีที่จะจ่ายเงินค่าถมที่ดินส่วนเกินนี้จำนวน 70,000 บาทเท่านั้น จากจำนวนที่วางบิลไปทั้งสิ้น 1.3 ล้านบาท สำหรับข้อกฎหมายที่บริษัทสุกี้ไม่จ่ายเงินส่วนที่เหลือเป็นความผิดทางแพ่งในเรื่องรับจ้างทำของ แต่อยากจะฝากไปถึงบริษัทสุกี้ชื่อดังให้เป็นใจบริษัทรับถมที่ดินที่เข้าตั้งใจทำงานจนเสร็จสิ้น มาพิสูจน์กันก็ได้ว่าเนื้อที่ดินที่ถมเกินเป็นไปตามฝ่ายใด ซึ่งทางบริษัทถมที่ดินยอมรับผลการพิสูจน์ถ้าหากรังวัดออกมาเกิน 1 ไร่ก็ขอให้จ่ายส่วนเกิน 1.3 ล้านบาท แต่ถ้าวัดแล้วเกินแค่ 2 งาน ทางบริษัทถมที่ดินจะไม่เรียกร้องหรือรับเงินเพิ่มแม้แต่บาทเดียว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้แจ้ง ก่อนลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ผู้เสียหายนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ