บุกค้นบริษัทโลจิสติกส์ ลักลอบขนสินค้าปลอม พบยาสีฟันปลอมยี่ห้อดังและสินค้าอื่น ความเสียหายรวมกว่าสองล้านบาท

บุกค้นบริษัทโลจิสติกส์ ลักลอบขนสินค้าปลอม พบยาสีฟันปลอมยี่ห้อดังและสินค้าอื่น ความเสียหายรวมกว่าสองล้านบาท

วันที่ 5 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหาย ได้ร่วมกันตรวจยึด 1. ยาสีฟันปลอมเครื่องหมายการค้าฯจำนวน 237 ชิ้น 2. เครื่องคิดเลขปลอมเครื่องหมายการค้าฯจำนวน 226 ชิ้น 3. กระเป๋าปลอมเครื่องหมายการค้าฯจำนวน 387 ชิ้น 4. เข็มขัดปลอมเครื่องหมายการค้าฯจำนวน 1,120 ชิ้น 5. ซองพัสดุบรรจุสินค้าจำนวน 100 ชิ้น รวมทั้งสิ้น 5 รายการ จำนวน 2,070 ชิ้น

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร สถานที่ตรวจยึด บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ผ่านทางสื่อออนไลน์ โดยใช้คลังขนส่งสินค้าเป็นสถานที่กักเก็บและการลักลอบจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ประเภทยาสีฟันและประเภทอื่นๆ โดยบริษัทแห่งนี้ จะทำการเปิดเป็นบริษัทในรูปแบบโลจิสติกส์ทำเสมือนรับขนส่งสินค้า แต่ในความเป็นจริงคือบริษัทดังกล่าวรับฝากสินค้าที่เป็นสินค้าปลอม เมื่อลูกค้าทำการสั่งซื้อสินค้าก็จะให้พนักงานของบริษัทนำมาบรรจุใส่ในหีบห่อ/ซองพัสดุ และใช้บริษัทขนส่งเอกชนทั่วไปในการจัดส่งให้แก่ลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นขออนุมัติหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นที่บริษัทขนส่งดังกล่าวในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ผลการตรวจค้น พบของกลางตามรายการดังกล่าว โดยพนักงานภายในสถานที่ดังกล่าวให้การว่าเจ้าของสินค้าทั้งหมดเป็นของบริษัทที่พนักงานทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันตรวจยึดสินค้านำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เตือนภัย ในท้ายที่สุดนี้ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ในการอุปโภค ควรเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือและมีราคาที่สมความเป็นจริง หากเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างผิดปกติหรือแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถืออาจเป็นของปลอมที่ไม่ได้คุณภาพ โดยเฉพาะสินค้าที่ต้องนำเข้าสู่ร่างกายเช่น ยาสีฟัน หากเป็นของปลอมที่ผลิตจากแหล่งไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย อาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้เอง

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ