ใครใช้อยู่เช็กด่วน! ตำรวจไซเบอร์บุกทลายคลังเครื่องสำอางเถื่อน ตัดต่อคลิปดาราดัง ขายสินค้า ยึดของกลางลอตใหญ่ มูลค่ากว่าล้านบาท

ใครใช้อยู่เช็กด่วน! ตำรวจไซเบอร์บุกทลายคลังเครื่องสำอางเถื่อน ตัดต่อคลิปดาราดัง ขายสินค้า ยึดของกลางลอตใหญ่ มูลค่ากว่าล้านบาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 นางสาววิริฒิพา (วุ้นเส้น) ภักดีประสงค์ และนางสาวปณิตา (หนิง) พัฒนาหิรัญ ซึ่งทั้งคู่เป็นดารานักแสดง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 กรณีมีเพจปลอมแอบอ้างนำวิดีโอของดารานักแสดง ทั้งสอง ไปตัดต่อ บิดเบือนข้อเท็จจริง ในการโฆษณาสินค้าและผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง BROLAMEN และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้มีการประชาสัมพันธ์เตือนประชาชน อย่าใช้เซรั่มเถื่อน (BROLAMEN) ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (BROLAMEN) หลังการตรวจสอบ ไม่พบฉลากภาษาไทย และไม่พบการจดแจ้งในฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (BROLAMEN) จึงเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมายนั้น

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ให้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ให้ทำการสืบสวนร้านค้าออนไลน์ ที่มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) ทางสื่อออนไลน์ เพื่อทำการกวดขันบังคับใช้กฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

ต่อมา พ.ต.อ.กฤติน ตปสีโล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1 ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ฤทธิไกร ขุนท้าวเทียม รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1 ทำการสืบสวนตามสั่งการ ของผู้บังคับบัญชา จนทราบว่าร้านค้าออนไลน์ (ขอสงวนชื่อ) มีพฤติการณ์จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) ทางสื่อออนไลน์จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้น ต่อศาลแขวงสมุทรปราการ เพื่อทำการตรวจค้น ณ สถานที่ซุกซ่อนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) ของร้านค้าออนไลน์ (ขอสงวนชื่อ) ซึ่งมีไว้เพื่อจำหน่ายทางสื่อออนไลน์

ในวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.อ.กฤติน ตปสีโล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1, พ.ต.ท.สุภารัตน์ คำอินทร์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1, พ.ต.ท.นพดล บุตรวงษ์, พ.ต.ท.รังสรรค์ แสงรูจี, พ.ต.ต.สันติ ชื่นชม สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1, ร.ต.อ.ฤทธิไกร ขุนท้าวเทียม รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1 พร้อมพวก และกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ร่วมกันทำการตรวจค้น ตามหมายค้นศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ 14/2567 ลงวันที่ 1 เม.ย.67 เข้าตรวจค้นคลังสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 23 ซอยที่ดินไทย ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ผลการตรวจค้น 2 จุด ตรวจยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง รวมทั้งสิ้น 4,491 ชิ้น มูลค่ากว่าล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจึงทำการยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) และของกลางทั้งหมดที่ทำการตรวจค้นพบ ไว้เพื่อเป็นพยานหลักฐาน เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหา แก่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ (ขอสงวนชื่อ) และเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ในรายอื่น ๆ ซึ่งมีส่วนที่เกี่ยวข้องในการซุกซ่อนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) เพื่อจำหน่ายทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจะแจ้งข้อกล่าวหาแก่ เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 กล่าวว่า เบื้องต้น ยังไม่มีเจ้าของร้านค้าออนไลน์รายใดแสดงตนว่าเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผิดกฎหมาย (Brolamen) ที่ทำการยึดในครั้งนี้ ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจะดำเนินการเร่งทำการรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อส่งมอบให้แก่ พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อออกหมายเรียกเจ้าของร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวของทั้งหมด มารับทราบข้อกล่าวหา ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี และจะเร่งขยายผลทำการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) ในรายอื่นๆ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ